Dự báo thời tiết hôm nay 10/8: Mưa lớn diện rộng, Bắc bộ hết nắng nóng

07:16' - 10/08/2016
BNEWS Dự báo thời tiết hôm nay 10/8: dải hội tụ nhiệt đới sẽ gây mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ khoảng chiều và tối 10/8, cảnh báo hiện tượng gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết hôm nay 10/8: Mưa lớn diện rộng từ chiều tối nay. Ảnh: TTXVN

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dải hội tụ nhiệt đới sẽ gây mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ khoảng chiều và tối 10/8, cảnh báo hiện tượng gió giật mạnh. Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến hết tuần với lượng mưa phổ biến 100 - 200mm, có nơi trên 200mm.

Mưa lớn kéo dài gây nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng, sạt lở đất ở khu vực vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Việt Bắc, Tây Bắc, vùng núi phía Tây các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1 - 2.

Dự báo thời tiết ngày 10/8:

Bắc Bộ

Trời vẫn nắng ráo, mức độ nắng giảm dần khi nền nhiệt giảm khoảng 2 - 3 độ C so với ngày hôm qua. Nhiệt độ cả khu vực như thành phố Ninh Bình, Hải Phòng, Hà Nội, Lạng Sơn từ 33 - 35 độ C. Khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La nắng nóng sẽ chấm dứt.

Miền Trung

Cùng với hiệu ứng gió Phơn, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 - 37 độ C. Một số nơi vùng núi phía Tây có nơi trên 38 độ C, vùng ven biển từ 35 - 37 độ C, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 18 giờ.

Từ Đà Nẵng xuống Bình Thuận nền nhiệt cũng khá cao, 34 độ C, trong đó Thành phố Đà Nẵng, Quy Nhơn có thể cao tới 37 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Mưa dông khả năng đến sớm hơn từ đầu giờ chiều, nguy cơ cao khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. Nhiệt độ cao nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các thành phố khác không quá 33 độ C.

Ngày và đêm nay, vùng biển Bắc và Giữa Biển Đông, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8. Sóng biển cao từ 2 - 3m. Biển động.

Rủi ro thiên tai cấp độ 1. Huyện đảo Hoàng Sa mưa rào rải rác, có nơi có dông, gió cấp 4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục