Dự báo thời tiết ngày 15/9: Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La

10:04' - 14/09/2017
BNEWS Do ảnh hưởng của bão số 10, từ gần sáng 15/9 đến hết ngày 16/9 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to.
Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La. Ảnh minh họa: Văn Đức/TTXVN
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của bão số 10, từ gần sáng 15/9 đến hết ngày 16/9 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to (100-300mm/đợt, riêng Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có nơi trên 400mm; các tỉnh Nam đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và Sơn La (50-150mm/đợt, có nơi trên 200mm).
Từ ngày 15-17/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi sẽ xuất hiện 1 đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình,Quảng Trị lên mức báo động 2 - báo động 3; các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế lên mức báo động 1- báo động 2; các sông ở Quảng Nam, Quảng Ngãi còn dưới mức báo động 1.
Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La và vùng núi, vùng trũng thấp các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Đặc biệt là các huyện Hương Sơn, Vụ Quang, Hương Khê (Hà Tĩnh); huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa, Bố Trạch (Quảng Bình); Hải Lăng (QuảngTrị).
Ngập úng tại các khu đô thị, các thành phố lớn có nguy cơ cao xuất hiện như thành phố Hà Nội, Vinh (Nghệ An), Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), Ba Đồn, Đồng Hới (Quảng Bình), thành phố Huế (Thừa Thiên Huế). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục