Du khách chọn Đà Lạt tránh nóng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

13:30' - 30/04/2016
BNEWS Trong đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tiết trời Đà Lạt dễ chịu, nhiệt độ ngoài trời mát mẻ nên rất đông du khách đến phố núi để nghỉ dưỡng.
 Tại các điểm du lịch, lượng khách tăng ít nhất gấp đôi so với ngày thường. Trong ảnh: Du khách tham quan khu vực vườn hoa thành phố Đà Lạt. Ảnh: Đặng Tuấn - TTXVN

Tại các điểm thăm quan du lịch, lượng du khách tăng gấp đôi so với ngày thường. Ngay từ tối 29/4, từng đoàn xe ô tô từ Thành phố Hồ Chí Minh, miền Tây, Nha Trang… đến Đà Lạt làm cho các khu vực trung tâm trở nên nhộn nhịp.

Tại khu vực trung tâm thành phố, du khách thích thú với việc đạp vịt trên hồ Xuân Hương hay đi đạp xe quanh bờ hồ. Các điểm du lịch khác tại thành phố Đà Lạt như Thung lũng Tình yêu, Đồi Mộng mơ, thác Dalanta, thác Prenn, Vườn hoa thành phố… thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan. Tại các điểm này, du khách xếp hàng dài để chờ mua vé vào tham quan.

Ngoài ra, Đà Lạt còn hấp dẫn du khách với các loại hình du lịch dịch vụ giải trí phong phú khác như tham quan bằng xe lửa du lịch, sinh hoạt lửa trại, cưỡi voi, xe Jeep băng rừng, tổ chức chương trình tham quan du lịch nhà vườn như hái dâu tây tại vườn, thăm vườn rau công nghệ cao…

Du khách tham quan khu vực vườn hoa thành phố Đà Lạt. Ảnh: Đặng Tuấn - TTXVN

Khu du lịch Thung lũng Vàng, Ma rừng lữ quán hay Làng Cù Lần là những điểm vùng ven của Đà Lạt nhưng với lợi thế không gian hoang sơ, cảnh quan đẹp, kết hợp với những điệu múa của các cô gái sơn nữ, cồng chiêng, rượu cần Tây Nguyên đã thu hút du khách đến thăm trong kỳ nghỉ lễ kéo dài.

Tuy nhiên, lượng khách tăng vọt cũng khiến một số dịch vụ quá tải như taxi, cho thuê xe đạp đôi, xe ngựa vãn cảnh quanh thành phố... Một số tuyến trung tâm xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, trong hai ngày 30/4 - 1/5 là cao điểm của kỳ nghỉ lễ, các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường lực lượng kiểm tra, giải quyết những tình huống do du khách phản ánh.

Các cơ sở lưu trú ở khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt đã được du khách đăng ký đặt hết phòng từ cách đây hơn một tháng. Giá phòng khách sạn tăng cao gấp 2-3 lần ngày thường.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều tỉnh thành trong cả nước đang bước vào thời điểm nắng nóng cao điểm nên dự báo lượng khách đổ về phố núi Đà Lạt trong những ngày tới sẽ rất lớn./.

Xem thêm:

Hàng nghìn tour du lịch giảm 30-50% trên VITM online

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục