Du khách Nga sẽ đổ bộ Việt Nam trong 2016

19:10' - 12/12/2015
BNEWS Sở du lịch TP. Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh các cuộc xúc tiến du lịch tại hai thành phố lớn là Saint Petersburg và Moscow nhằm đón đầu lượng du khách Nga, sau những căng thẳng giữa Nga và Tổ Nhĩ Kỳ.
Khách du lịch Nga tới Tp. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tăng cao trong năm 2016. Ảnh: TTXVN

Trong phần chất vấn tại kỳ họp lần thứ 20, HĐND TP.HCM khóa 8, đại biểu Trần Văn Thiện cho biết hiện quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang căng thẳng sau sự cố máy bay Su-24 bị bắn rơi. Vì vậy, mới đây chính phủ Nga đã khuyến cáo công dân của mình không nên đến Thổ Nhĩ Kỳ du lịch mà hãy chuyển sang các nước khác, trong đó có Việt Nam.

“Cụ thể, một Phó thủ tướng Nga đã làm việc với chúng ta về việc này, vậy Sở Du lịch TP đã chuẩn bị gì để thông tin, quảng bá và đón tiếp lượng khách này. Chúng ta phải làm sao để họ còn quay trở lại và quảng bá cho TP” ,ông Thiện nói.

Trả lời câu hỏi này, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó giám đốc Sở cho biết Sở du lịch TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện đẩy mạnh các cuộc xúc tiến du lịch tại hai thành phố lớn là Saint Petersburg và Moscow, trong đó có những công việc cụ thể như việc mời các phóng viên Nga đến TP.HCM tham quan và thông qua các bài viết của họ để giúp người dân Nga biết về TP.HCM nhiều hơn.

Ngoài ra, nắm bắt được đặc trương của du khách Nga là thích nghỉ dưỡng tại các bãi biển nên TP cũng hợp tác với các tỉnh khác để thành lập các chuyến du lịch với những điểm đến phong phú như “chợ Sài Gòn – biển Phan Thiết – hoa Đà Lạt”, bà Hoa nói.

Cũng theo bà Hoa, tới đây các ấn phẩm giới thiệu, quảng bá bằng tiếng Nga sẽ được in tăng số lượng vì TP đã xác định đây là thị trường trọng điểm, và cũng là để đón lượng khách có thể chuyển sang từ Thổ Nhĩ Kỳ như đại biểu Thiện nói.

Bổ sung thêm về vấn đề này bà Nguyễn Thị Hồng – Phó chủ tịch UBND TP cho biết thời gian qua TP đã kết nối rất tích cực với doanh nghiệp du lịch Nga để đưa họ đến du lịch tại những tỉnh có bãi biển đẹp như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Thuận…sau đó sẽ về TP.HCM để mua sắm và thưởng thức những đặc sản, đặc trưng của vùng đất này.

Năm 2014, lượng du khách Nga tới TP. Hồ Chí Minh đã giảm 9% so với năm trước. Nguyên nhân, theo bà Hồng, một phần là do những biến động nội tại của nước này, nhưng cũng là do những điểm đến yêu thích của người Nga đã có các sân bay quốc tế (Đà Nẵng, Phú Quốc), nên họ có thể bay thẳng đến đây mà không phải trung chuyển qua TP.HCM như trước.

“Đối với du khách Nga chúng tôi xây dựng thông điệp “Thân thiện – Hấp dẫn – An toàn và đưa ra các hình thức du lịch mang đặc trưng của TP.HCM như du lịch trên các tuyến sông để thu hút họ” – bà Hồng nói.

Trao đổi thêm về vấn đề này, vị Phó chủ tịch khẳng định hoạt động du lịch của TP vẫn đang dẫn đầu và chiếm khoảng 40 đến 45% doanh thu cả nước. Riêng lượng khách nước ngoài trong 10 năm qua luôn chiếm khoảng 60% cả nước. Hiện đóng góp của ngành du lịch vào GD của TP cũng vào khoảng 11%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục