Du khách tăng đột biến, các điểm du lịch tại Hà Giang quá tải

11:31' - 28/10/2015
BNEWS Tất cả các khách sạn, nhà nghỉ và dịch vụ ngủ bình dân tại các gia đình ở 2 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc đều trong tình trạng quá tải, không đáp ứng đủ nhu cầu của khách du lịch.
Cánh đồng hoa tam giác mạch ở xã Sủng Là, huyện Đồng Văn. Nguồn: TTXVN

Còn gần nửa tháng nữa mới diễn ra Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ nhất được tổ chức tại Phố cổ thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn), song trong những ngày này lượng khách du lịch đến với 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn tăng đột biến.

Tại các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ đã không còn chỗ cho khách du lịch, vì nhiều đoàn, tua du lịch đã đặt kín phòng cách đây 2 tháng.

Khách sạn Hoa Cương ở huyện Đồng Văn được đánh giá là một trong những khách sạn lớn đẹp nhất Cao nguyên đá Đồng Văn với quy mô 9 tầng, 82 phòng ngủ, song lượng khách đặt kín hết từ nhiều ngày qua. Trên 100 nhà nghỉ bình dân của huyện Đồng Văn vào các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hiện đều đã có khách đặt trước.

Như vậy, từ nay đến ngày diễn ra Lễ hội hoa tam giác mạch, khách du lịch sẽ không đặt được phòng tại các khách sạn lớn và nhà nghỉ bình dân trên địa bàn 2 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, mà phải tìm nghỉ trọ tại các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số với mức giá từ 70.000 đến 100.000 đồng/đêm.

Do không có chỗ nghỉ nên nhiều du khách đến với Cao nguyên đá Đồng Văn vào những ngày cuối tuần đều thức trắng đêm hay phải ngủ túi du lịch. Các quán ăn đều trong tình trạng quá tải, các điểm du lịch như Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, nhà Vương, Mã Pì Lèng mỗi ngày thu hút trên 1.000 lượt khách tham quan.

Lượng khách du lịch đến với Cao nguyên đá Đồng Văn quá đông dẫn đến tình trạng quá tải các phương tiện xe khách, nhà nghỉ, nhà hàng ăn uống và cả dịch vụ cho thuê xe máy.

Hiện trên địa bàn thành phố Hà Giang có khoảng hơn 10 địa điểm cho thuê xe máy, song với lượng khách đông đột biến nên các điểm cũng không đáp ứng hết nhu cầu của du khách. Nhiều du khách đi xe giường nằm từ thành phố Hà Nội lên tới thành phố Hà Giang lại không thuê được xe máy, đành ngậm ngùi đi xe ca lên Cao nguyên đá Đồng Văn.

Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ nhất năm 2015 được tổ chức từ ngày 12 đến 15/11 tại Phố cổ thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn. Tại lễ hội sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc, phong phú như: Triển lãm ảnh đẹp về tam giác mạch; Hội thi về hoa tam giác mạch; thi trồng hoa đẹp trên nương; trang trí hoa đẹp, tạo hình hoa đẹp.

Đến với Lễ hội hoa tam giác mạch, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của Cao nguyên đá Đồng Văn, vẻ đẹp tinh khiết, hoang sơ của một loài hoa mang tên tam giác mạch, mà còn được hiểu thêm về phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số và được thưởng thức những món ăn đặc trưng của đồng bào trên Cao nguyên đá Đồng Văn./.

Minh Tâm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục