Dự kiến đưa tuyến buýt đường sông đầu tiên vào hoạt động trong tháng 7/2017

16:58' - 15/06/2017
BNEWS Theo ông Trần Quang Lâm, Sở Giao thông và Vận tải cũng đã có kế hoạch triển khai các tuyến buýt sông phù hợp với chiến lược phát triển du lịch đường thủy của thành phố.

Tại buổi họp báo của UBND Tp. Hồ Chí Minh về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2017 ngày 15/6, Phó Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải Tp. Hồ Chí Minh Trần Quang Lâm cho biết, trong tháng 7/2017, tuyến buýt đường sông đầu tiên của thành phố (Bạch Đằng – Linh Đông) sẽ đưa vào hoạt động, trong khi tuyến số 2 tới đầu năm 2018 mới có thể đưa vào khai thác.

Theo ông Trần Quang Lâm, Sở Giao thông và Vận tải cũng đã có kế hoạch triển khai các tuyến buýt sông phù hợp với chiến lược phát triển du lịch đường thủy của thành phố. Hiện tuyến buýt sông số 1 từ bến Bạch Đằng (quận 1) – Linh Đông (Thủ Đức) dài hơn 10 km cơ bản gần hoàn thành.

Dự kiến cuối tháng 6 chạy thử và trong tháng 7/2017 sẽ đưa vào khai thác. Tuyến buýt sông số 2 từ Bạch Đằng – Lò Gốm (quận 8) trước đây dự kiến đưa vào hoạt động sớm hơn nhưng đang vướng do tuyến này đi qua khu vực cầu Mống, nơi đang thi công cống ngăn triều của Dự án chống ngập nên bị chậm lại. Do vậy, phải đến đầu năm 2018 mới có thể đưa vào sử dụng.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND Tp. Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đang nỗ lực thực hiện các tuyến buýt này.

Tuy nhiên, việc triển khai không dễ dàng bởi phải có hạ tầng đường thủy, hạ tầng liên quan như bãi giữ xe bến đỗ; các hoạt động phục vụ bãi đến; các biện pháp an toàn đường thủy; đồng bộ với dự án khác... Do vậy, phải thực hiện từng bước cho phù hợp.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải trình UBND thành phố dự án đầu tư hai tuyến buýt đường sông. Tuyến số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông, đi qua địa bàn quận 1, Bình Thạnh, quận 2 và Thủ Đức), có lộ trình từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa và ra lại sông Sài Gòn đến khu vực phường Linh Đông tại vị trí bến khách ngang sông Bình Quới và ngược lại.

Trong khi đó, tuyến số 2 (Bạch Đằng – Lò Gốm, đi qua địa bàn các quận 1, 4, 5, 6, 8) dài 10,3 km, từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hũ đến khu vực bến Lò Gồm và ngược lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục