LỊCH SỰ KIỆN

Dự kiến sự kiện kinh tế từ ngày 4/10-8/10

Facebook Share

BNEWS.VNNgày 4/10: hội thảo về Chiến lược xây dựng thương hiệu thực phẩm Việt Nam; hội thảo " Ngành công nghiệp chế biến gỗ: Mở cơ hội xuất khẩu "

1. Sự kiện kinh tế Việt Nam

Ngày 4/10:

-Bộ Công Thương và Dự án EU-Mutrap hội thảo về Chiến lược xây dựng thương hiệu thực phẩm Việt Nam.

- Hiệp hội gỗ và lâm sản Việt Nam tổ chức hội thảo " Ngành công nghiệp chế biến gỗ: Mở cơ hội xuất khẩu "

- CBRE tổ chức họp báo về thị trường bất động sản cho thuê

Ngày 5/10:

- Khai mạc Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 12- Vietnam Motor Show 2016

Ngày 6/10:

- Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XI - năm 2016 tại Ninh Bình

- Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao chuyên ngành Thực phẩm - Nông sản sạch Hà Nội do Trung Tâm Nghiên Cứu Kinh Doanh Và Hỗ Trợ Doanh Nghiệp (BSA) tổ chức.

Ngày 7/10:

- Hội nghị ngành công thương khu vực phía Bắc tại Ninh Bình

- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo: “Phát triển thị trường cho gạo Việt sạch và nông sản an toàn-hữu cơ”

- Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo " Ứng dụng công nghệ cao, kỹ thuật mới để nâng cao sức cạnh tranh của nông sản Việt"

Ngày 8/10:

- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương và Hội khoa học và công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam Vafost tổ chức tọa đàm “Phát huy uy tín, giá trị doanh nghiệp từ giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu.

2. Sự kiện kinh tế thế giới

Ngày 5/10:


-FRANKFURT: Hội đồng Thống đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) họp.

Ngày 6/10:

-NEW DELHI: Hội nghị thượng đỉnh kinh tế Ấn Độ 2016 (diễn ra từ 6-7/10).

Ngày 7/10:
- WASHINGTON: Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức hội nghị thường niên 2016 (đến ngày 9/10)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.