Du lịch có trách nhiệm với vấn đề an toàn giao thông

19:05' - 27/05/2018
BNEWS Ngày 27/5, tại Hà Nội, Hội An toàn giao thông Việt Nam đã phối hợp với Công ty TNHH giải phần mềm Niềm Vui, trang tin điện tử Yeudulich.com tổ chức sự kiện “Du lịch có trách nhiệm-An toàn giao thông”.
Bà Lê Minh Châu, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội An toàn giao thông Việt Nam phát biểu tại sự kiện "Du lịch có trách nhiệm - an toàn giao thông". Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Theo bà Lê Minh Châu, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội An toàn giao thông Việt Nam, những năm gần đây, với điều kiện phương tiện giao thông cá nhân và công cộng phát triển, người Việt Nam đã tự chủ hơn trong việc đi du lịch. Nhiều nhóm bạn trẻ tự tổ chức những chuyến “phượt bụi” xa bằng xe mô tô. Tuy nhiên, do thiếu những kiến thức cơ bản về luật lệ an toàn giao thông, thiếu kỹ năng điều khiển phương tiện, đã có rất nhiều trường hợp tai nạn xảy ra, gây hậu quả nặng nề cho gia đình, xã hội.

“Từ thực tế đó, chuỗi sự kiện “Du lịch có trách nhiệm - An toàn giao thông” được tổ chức nhằm tuyên truyền đến người dân, đặc biệt là giới trẻ kiến thức an toàn giao thông cần thiết khi đi du lịch thông qua các câu hỏi đố vui, phần giao lưu, trao đổi trực tiếp với chuyên gia”, bà Châu cho hay.

Phần tương tác hết sức sôi nổi giữa các chuyên gia về an toàn giao thông với các bạn trẻ tham gia sự kiện "Du lịch có trách nhiệm - an toàn giao thông". Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Đại diện Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Niềm Vui cho rằng, thời gian qua, rất nhiều hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông đã được tổ chức. Tuy nhiên, hiệu quả đạt được chưa cao do hình thức tổ chức còn mang tính hàn lâm, thiếu sự tương tác trực tiếp với đối tượng hướng đến. Đó là lý do sự kiện “Du lịch có trách nhiệm” được tổ chức tại những địa điểm công cộng. Tại đây, người dân không chỉ được phổ biến kiến thức an toàn giao thông cơ bản mà còn được giới thiệu giải pháp lựa chọn cách du lịch tiện lợi, hữu ích.

Sự kiện được tổ chức trong không gian của phố đi bộ Hồ Gươm thu hút nhiều sự quan tâm  của các bạn trẻ. Những "lỗ hổng" về kiến thức an toàn giao thông của người dân đã được chuyên gia giao thông, TS. Khương Kim Tạo giải đáp, bổ sung trong quá trình tương tác với nhiều người dân thủ đô.

Chị Lê Thị Thảo (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Mỗi năm gia đình tôi thương đì du lịch từ 2-3 lần. Vì vậy, những chương trình như thế này rất bổ ích. Những kiến thức cần thiết nhưng đơn giản, dễ hiểu rất hữu ích cho người đi du lịch"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục