Du lịch hè: Nhóm tour biển luôn đắt hàng

13:20' - 14/06/2016
BNEWS Để đáp ứng nhu cầu đi du lịch ngày càng cao của người Việt Nam, các đơn vị du lịch, lữ hành đã chuẩn bị tour rất sớm, nhất là các tour dành cho gia đình với giá tiết kiệm trong mùa Hè.
Du lịch hè: Nhóm tour biển luôn đắt hàng. Ảnh: travel.com.vn

Mùa hè nắng nóng cũng là mùa cao điểm du lịch nội địa trong năm. Các gia đình thường chọn đi du lịch hè bởi các thành viên nhí được nghỉ hè, thoải mái đi chơi không lo lắng đến bài vở, phần vì các gia đình cũng muốn trốn nắng nóng ở đô thị. Ưu tiên lựa chọn của các gia đình dịp nghỉ hè là đến các điểm mát mẻ, thoáng đãng trên núi hoặc xuống biển để hưởng nắng gió biển khơi.
Chia sẻ về xu hướng du lịch mùa hè này, bà Phạm Bích Ngọc, Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietrantour, cho biết: Nhóm tour biển luôn đứng đầu danh sách tìm kiếm của các gia đình vào dịp hè. Trong đó, các gia đình có ngân sách tiết kiệm thường lựa chọn tour biển khu vực miền Bắc như Hạ Long, Cát Bà, Sầm Sơn với giá vừa phải.

Những gia đình thu nhập khá hơn có xu hướng tìm đến các bãi biển miền Trung và miền Nam với các cảnh đẹp hoang sơ, bãi cát trắng và nước xanh trong như bãi Môn ở Phú Yên, Mỹ Khê ở Đà Nẵng, bãi tắm Quy Nhơn, Dốc Lết ở Nha Trang, bãi Sao ở Phú Quốc…

Với các gia đình thu nhập cao, yêu thích du lịch nước ngoài năm nay tìm đến Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia), đảo quốc Maldives …Vietrantour dự kiến lượng khách đặt tour hè năm nay sẽ đạt khoảng 10.000 lượt, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng khách đặt tour hè tại Vietrantour đã đạt khoảng 70% so với kế hoạch đề ra. Cũng nhận dịp này, nhằm tri ân khách hàng,Vietrantour triển khai chương trình tích điểm đổi quà dành cho khách hàng ngay từ lần đăng ký tour đầu tiên tại công ty…
Các hãng lữ hành khác cho biết: Du lịch biển đảo mùa hè này ngoài Đà Nẵng, Nha Trang hay Phan Thiết, tour đi các đảo hoang sơ như Cù lao Chàm (Hội An), đảo Kỳ Co, Hòn Khô (Quy Nhơn) hay Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng thu hút du khách. Đặc biệt tuyến du lịch biển Côn Đảo và Phú Quốc đang là tâm điểm của “Năm du lịch quốc gia 2016”, cũng là hai điểm đến “hot” trong mùa hè này.

Du lịch Cù Lao Chàm hút khách. Ảnh: TTXVN

Các hãng cũng đưa ra chùm tour “lên non cao trốn nóng” với nhiều điểm đến nổi tiếng. Đó là Sapa, khách có thể thụ hưởng không khí mát mẻ, dễ chịu và chinh phục đỉnh Fansipan hùng vĩ, ở độ cao 3.143m bằng hệ thống cáp treo 3 dây hiện đại đạt kỷ lục thế giới. Còn tại Đà Lạt, du khách được thưởng thức vẻ đẹp lãng mạn của xứ sở hoa…
Ngoài ra, du khách nhất là thanh niên yêu thích khám phá các cung đường miền núi phía Bắc có thể tìm đến Mộc Châu, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn…với những địa danh như Mù Cang Chải, bản Lìm Mông (Yên Bái), cột cờ Lũng Cú, cổng trời Quản Bạ, núi Đôi, cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) hay thác Thác Dải Yếm (Sơn La), thác Bản Giốc (Cao Bằng), hồ Ba Bể (Bắc Kạn)...

Đặc biệt, đến miền núi phía Bắc trong khoảng tháng 5-6 hàng năm, du khách còn được ngắm nhìn ruộng bậc thang ở Cao Phạ, Mù Cang Chải (Yên Bái), Y Tý, Sa Pa (Lào Cai), Hoàng Su Phì (Hà Giang)...vào mùa nước đổ vô cùng đẹp mắt.
Cũng có nhiều gia đình không chọn đi tour cùng các hãng lữ hành mà tự tổ chức đi du lịch hè. Họ “canh” vé máy bay giá rẻ và đặt phòng khách sạn thông qua các trang dịch vụ du lịch như Mytour, Agoda, Hotdeal, Tripadvisor… để hưởng ưu đãi, dịch vụ nhanh gọn, thuận tiện, thậm chí đặt trước và trả tiền sau.

Ngày càng có nhiều gia đình đi du lịch bằng hình thức mua phiếu trước. Tuy nhiên, các gia đình cũng cần lưu ý sử dụng dịch vụ của các đơn vị uy tín để tránh “tiền mất tật mang”.
Thêm vào đó, khi đi du lịch tự túc, các gia đình phải tự lo các bữa ăn hàng ngày, nên dễ bị “chặt chém” nếu không tìm hiểu kỹ. Do đó, các gia đình nên tìm hiểu kỹ thông tin về các quán ăn uy tín, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý để được ăn ngon, giá hợp lý.

Mặt khác, du khách cũng cần ghi nhớ số điện thoại đường dây nóng du lịch của địa phương, phản ánh kịp thời những biểu hiện, hành vi tiêu cực của các cơ sở dịch vụ để các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý kịp thời…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục