Du lịch Italy được mùa năm 2015

10:41' - 18/01/2016
BNEWS 2015 là một năm đặc biệt với ngành du lịch Italy, khi lượng phòng khách sạn đặt cao hơn năm trước đó.

Theo Hiệp hội các nhà quản lý khách sạn Italy (Federalberghi), 2015 cũng là năm đánh dấu việc người Italy thực hiện nhiều chuyến đi du lịch nội địa hơn.

Tháp nghiêng Pisa, một trong những địa điểm du lịch được yêu thích tại Italy. Ảnh: planetware.com

Báo cáo của Federalberghi cho thấy, trong năm 2015, lượng phòng đặt trong các khách sạn trên lãnh thổ Italy đã tăng 3,6% so với năm 2014.

Trong khi đó, lượng phòng do người Italy đặt cũng tăng 3,2%, mức tăng đầu tiên kể từ nhiều năm qua, cho thấy, khủng hoảng kinh tế đã khiến người Italy cắt giảm các chi phí cho cuộc sống, trong đó có cả việc đi du lịch.

Báo cáo của Federalberghi nêu bật: "Người Italy chưa hề mất đi ham muốn đi du lịch. Việc Italy tổ chức Triển lãm thế giới EXPO 2015 ở Milan cũng là một nguồn thu hút quan trọng đối với du khách Italy.

Lượng du khách nước ngoài tới Italy tăng 4,2% là một dấu hiệu tốt cho thấy, ngành khách sạn Italy đang có dấu hiệu phục hồi.

Tuy nhiên, theo ông Bernabo Bocca, Chủ tịch Federalberghi, để đạt được mức tăng trưởng và doanh thu cao như những năm trước khi cuộc khủng hoảng kinh tế nổ ra vào năm 2008, còn phải mất một thời gian dài nữa. Ông Bocca cho rằng, sự bất ổn vẫn còn tồn tại.

Năm ngoái, mặc dù doanh thu của ngành khách sạn Italy tăng, nhưng tỷ lệ người có việc trong khu vực này đã giảm 0,7% so với 2014.

Federalberghi do đó đã kêu gọi Chính phủ Italy có những chính sách mới và hiệu quả nhằm tăng cường thu hút lượng khách du lịch, trong đó có khách người Italy, nhằm gia tăng việc tận dụng tiềm năng văn hóa và di sản dồi dào của nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục