Du lịch Italy lao đao vì nguy cơ khủng bố

14:20' - 08/12/2015
BNEWS Sau vụ tấn công khủng bố ở Paris (Pháp) hôm 13/11, nỗi lo sợ bị khủng bố đã ảnh hưởng lớn đến người dân Italy, làm thay đổi các thói quen cũng như các kế hoạch du lịch của họ trong dịp cuối năm này.
Du lịch Italy lao đao vì lo ngại khủng bố. Ảnh: luciano.com

Theo Tổng hiệp hội du lịch Italy (Confturismo), chỉ số niềm tin của người Italy về xu hướng du lịch đã tụt xuống còn 59 điểm trong tháng 11 sau khi lần đầu tiên vượt mức 60 điểm vào tháng 9- thời điểm mà tổ chức này cho rằng, ngành du lịch Italy đang "được mùa" do lượng khách du lịch nước ngoài đổ vào Italy tăng đột biến, trong khi người Italy cũng đi du lịch nội địa nhiều hơn.

Kết quả thăm dò của Confturismo cho thấy cứ ba người Italy thì có một người nói họ sợ đi du lịch nước ngoài, đặc biệt là Pháp và Trung Đông, trong dịp này. Cứ hai người Italy thì có một khẳng định họ sẽ thay đổi thói quen du lịch như sẽ vẫn đi du lịch nhưng với thời gian ngắn hơn trước.

Thăm dò cũng cho thấy rất nhiều người Italy lo ngại mục tiêu tấn công tiếp theo của khủng bố quốc tế là chính Italy.

36% số người được hỏi cho rằng nếu cuộc tấn công đó có xảy ra thì sẽ ở Rome và vào Tòa thánh Vatican, 54% cho rằng khủng bố có khả năng diễn ra trong những ngày bắt đầu của Năm Thánh Lòng thương xót do Vatican tổ chức từ 8-12. 12% cho rằng, Năm Thánh cần phải được hủy bỏ do nguy cơ khủng bố rất cao.

Trước đó, sau khi kết thúc Triển lãm thế giới EXPO Milan 2015 vào cuối tháng 10/2015, ngành du lịch Italy tỏ ra rất phấn khởi và hào hứng với lượng khách và doanh thu từ du lịch tăng hơn cùng kỳ năm ngoái 20%.

Các số liệu thống kê của Aalba, một hiệp hội du lịch nhỏ với hơn 700 khách sạn và nhà nghỉ trực thuộc nằm trong khu vực thủ đô Rome cho biết, lượng phòng đặt trong dịp này đã giảm tới 50% so với cùng kì năm ngoái.

Tình trạng hủy phòng cũng tăng gấp rưỡi so với năm 2014. Điều này cho thấy, lo lắng khủng bố đã khiến nhiều du khách hủy chuyến đi tới Rome và Italy trong dịp này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục