Du lịch - Ngành “siêu” tăng trưởng ở Australia

06:36' - 24/12/2016
BNEWS Theo ABS - Cục Thống kê Australia, ngành du lịch đã tăng trưởng gấp ba lần so với các ngành khác và đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của “xứ sở chuột túi’” trong tài khóa 2015-2016.

Du lịch tiếp tục là một trong những ngành phát triển nhanh nhất của Australia. Trong tài khóa vừa qua, với mức tăng trưởng 7,4%, ngành du lịch đã đóng góp trực tiếp khoảng 52,9 tỷ AUD (38,18 tỷ USD) vào GDP của Australia.

Bên cạnh đó, "ngành công nghiệp không khói" tiếp tục tạo nhiều việc làm cho người dân Australia, với hơn 580.000 việc làm. Một trong 20 người dân Australia hiện đang làm việc trực tiếp liên quan đến lĩnh vực du lịch.

Chính phủ Liên minh Tự do - Quốc gia của Thủ tướng Malcolm Turnbull đang hỗ trợ ngành du lịch với mức đầu tư kỷ lục 639 triệu AUD cho quảng bá, tiếp thị ở nước ngoài và có những biện pháp cải thiện đáng kể hệ thống cấp thị thực, bao gồm cả việc cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần và các dịch vụ cao cấp.

Mới đây, một thị trường hàng không lịch sử giữa Australia và Trung Quốc đã được mở ra để thúc đẩy phát triển du lịch hơn nữa, đặc biệt khi hai nước bước vào Năm Du lịch 2017 mà Thủ tướng Turnbull và Chủ tịch Tập Cận Bình nhất trí trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục