Du lịch Peru tìm kiếm cơ hội từ Hội nghị thượng đỉnh APEC

21:21' - 06/11/2016
BNEWS Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) sắp diễn ra tại thủ đô Lima của Peru là một cơ hội tốt để ngành du lịch nước này thu hút đầu tư.

Theo Chủ tịch Phòng Du lịch quốc gia Peru Fredy Gamarra, Hội nghị thượng đỉnh APEC cũng là một cơ hội tốt để ngành du lịch nước này hợp tác phát triển với các nước thành viên của khối, đặc biệt là Trung Quốc.

Ông Gamarra cho biết việc thu hút hơn nữa khách du lịch Trung Quốc là một trong những mục tiêu của cơ quan này, đồng thời bày tỏ hi vọng rằng Trung Quốc sẽ là một trong những thị trường hàng đầu của du lịch Peru.

Phòng Du lịch Peru mong muốn sẽ tăng gấp đôi lượng khách du lịch nước ngoài trong 5 năm tới từ còn số hiện tại là 3,5 triệu người, trong đó, nước này đặt mục tiêu tăng lượng du khách Trung Quốc từ 25.000 người lên 150.000 – 200.000 người.

Theo ông Gamarra, quan hệ kinh tế giữa Trung Quốc và Peru đã được tăng cường trong những năm gần đây khi Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Peru và ngày càng có nhiều doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động kinh doanh ở quốc gia Nam Mỹ này. Thương mại song phương giữa hai nước đã đạt 16 tỷ USD vào năm 2015.

Tuần lễ cấp cao APEC dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 14-20/11. Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh APEC, diễn đàn kinh tế sẽ được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy tiến triển của khu vực tự do thương mại ở vùng Vành đai Thái Bình Dương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục