Du lịch Quảng Bình: Vào hang động, ra biển xanh

15:19' - 21/07/2016
BNEWS Hãy đến với vùng đất ngập nắng và gió Quảng Bình để có được những trải nghiệm tuyệt vời với những địa danh check in siêu "hot": Động Thiên Đường, Suối Moọc, cồn cát Quang Phú...
Cảnh đẹp ven đường từ Đồng Hới đi Phong Nha
Xe khách giường nằm khởi hành từ Hà Nội đi Quảng Bình sẽ trả khách ở địa điểm theo yêu cầu. Mình đi bus về Phong Nha nên xe cho dừng ở ngay bến xe Nam Lý, đi sang bên đường là thấy bến xe bus luôn.
Ngày đầu, khám phá động Phong Nha và Sông Chày - Hang Tối. Trong ảnh: Bến đò để vào động Phong Nha. Từ đây xuôi dòng 5 km là đến cửa hang mát rượi rồi.
Thuyền tiến vào cửa động Phong Nha, bắt đầu từ đây thuyền sẽ phải tắt máy và chèo bằng tay để không làm ảnh hưởng đến hang động
Đường mòn Hồ Chí Minh - con đường siêu đẹp để đi đến Hang Tối. Đường đi siêu đẹp: cảnh đẹp, đường đẹp, phóng cứ vèo vèo. Mọi ng cẩn trọng vì dân ở đây đi khá ẩu (thấy họ xi-nhan tức là họ sẽ đi thẳng, còn không đèn hiệu, không còi tức là họ sắp rẽ rồi)
Panorama của Sông Chày - Hang Tối đây nè! Đến Hang Tối, bạn có 2 lựa chọn mức vé: 270k (gồm 1 lượt Zipline 400m và thoải mái chèo kayak, bơi lội & các trò mạo hiểm trên sông Chày) hoặc 450k (các trò trên + thăm quan Hang Tối + tắm bùn). Trước khi mua bạn phải khai đủ thông tin vào bản cam kết, lấy chìa khóa gửi đồ + dép (cọc 50k) và xếp hàng để mặc xiềng xích, áo phao =)).
Đi zipline 400m là trải nghiệm mình không bao giờ quên. Cảm giác bị đẩy từ độ cao tương đương với nhà 3 tầng nó vô cùng sợ. Bước ra ban công để chuẩn bị zipline mà chân còn run lẩy bẩy :))). Nhưng chỉ 2 giây sau là cảm giác PHÊ không tả được. Nói chung các bạn cứ trải nghiệm đi nhá ha ha.
Hôm sau là ngày khám phá Động Thiên Đường - Suối Moọc - Cồn Cát Quang Phú. 8:00 sáng, phi xe máy đến Động Thiên Đường, vẫn đi theo đường mòn Hồ Chí Minh và đi thêm khoảng 4km nữa là đến. Đường đèo nhưng không có gương cầu lồi nên các bạn nhớ chạy chậm và bám sát đường.
Lối vào Động Thiên Đường - Nơi giao nhau giữa cái nóng 36 độ và cảm giác mát rượi 18 độ. Ở đó có trạm nghỉ để người leo nghỉ ngơi cho ráo mồ hôi, tránh bị sốc nhiệt dễ bị cảm.
Ra khỏi khu vực động Thiên Đường, xuôi về hướng Phong Nha tầm 1km là suối Moọc rồi. Xem quảng cáo đúng mê mẩn vì quá đẹp. Đến khi xâm nhập thực địa mới thấy... Công nhận là nước xanh dã man, nhưng xanh đúng khoảng 50m2 đó thôi. Mà nước rất lạnh, chênh lệch tầm 15 độ ấy. Dưới suối thì đá tảng nhiều, rong rêu phủ kín, đất khá trơn trượt, nên cần cẩn trọng khi di chuyển.
Khách sạn nhỏ xinh và cực kì đáng yêu tại Đồng Hới
Hoàng hôn xuống trên cồn cát Quang Phú
Bún bò Huế là món ăn sáng bạn khó có thể bỏ qua. Chỉ với 30.000đ, bạn đã được thưởng thức một bát bún đầy ú ụ và ngon tuyệt cú mèo này rồi!
Nhà thờ Tam Tòa - một trong những nhà thờ đẹp nhất Việt Nam
Biển Nhật Lệ buổi chiều rất đẹp. Nước biển rất xanh, trong. Mỗi tội hơi nhiều sứa. Nhưng an toàn lắm nhé.
Đường ven biển Nhật Lệ


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục