Du lịch Việt Nam tiếp tục tăng sức hút với người Nga

16:12' - 24/09/2017
BNEWS Trong 8 tháng qua, lượng du khách Nga đến Việt Nam đã tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, thành phố Nha Trang lập kỷ lục mới khi đón 280.000 lượt khách Nga, tăng 220% so với năm ngoái.
Khách du lịch quốc tế tham quan đền Ngọc Sơn. Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)

Năm 2017, du lịch Việt Nam tiếp tục tăng sức hút với người Nga. Trong giai đoạn từ tháng 1-8 năm nay, lượng du khách Nga đến Việt Nam đã tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, thành phố Nha Trang lập kỷ lục mới khi đón 280.000 lượt khách Nga, tăng 220% so với năm ngoái.
Trong khi đó, số du khách nước ngoài đến Nha Trang từ Pháp, Italia, Đức, Australia, Mỹ và Canada giảm từ 8 - 30%.

Đáng chú ý là chi tiêu trung bình của khách du lịch Nga ở Việt Nam cũng nhiều hơn so với khách du lịch đến từ các nước khác, và xu hướng này đã tồn tại nhiều năm qua.
Năm 2016, 450.000 lượt khách du lịch Nga đã đến Việt Nam, vượt 50.000 lượt khách so với dự đoán ban đầu khả quan nhất của các công ty khai thác du lịch ở hai nước.
Hiện nay, hàng ngày đều có các chuyến bay thẳng từ Nga đến Việt Nam.

Bên cạnh các chuyến bay thường xuyên của hai hãng hàng không quốc gia của hai nước là các chuyến bay thuê bao kết nối hơn mười thành phố của Nga với Việt Nam.

Đại diện của công ty Art Tour, bà Inna Ivanova cho rằng sự hợp tác giữa các công ty du lịch của hai nước đã đóng góp rất nhiều trong việc thúc đẩy dòng khách du lịch Nga sang Việt Nam.
Giám đốc điều hành Hiệp hội các đại lý du lịch Nga, bà Maya Lomidze, cho biết người Nga trong những năm gần đây ưu tiên lựa chọn các bãi biển ở châu Á là địa điểm nghỉ dưỡng.

Trong đó, Việt Nam có chỗ đứng vững chắc trong doanh số bán tour tại khu vực Đông Nam Á. Đối thủ cạnh tranh thực sự và duy nhất của Việt Nam là Thái Lan.
Theo bà Lomidze, cuối năm nay, số du khách Nga đến Việt Nam có thể đạt kỷ lục 700.000 người, trong khi Đại diện hãng du lịch Focus Travel từ thành phố Hồ Chí Minh, bà Yulia Mitrofanova, cho rằng con số này có thể lên đến khoảng 1 triệu lượt khách./.

Xem thêm:

>>>Tp. Hồ Chí Minh đang có sức hút đặc biệt về du lịch MICE

>>>Hà Nội phát triển sản phẩm du lịch mang thương hiệu Thủ đô

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục