Dự trữ dầu tại Mỹ tăng cao kỷ lục, giá “vàng đen” đi xuống

17:57' - 28/01/2016
BNEWS Giá dầu tiếp tục xu hướng giảm trong phiên giao dịch ngày 28/1 tại thị trường châu Á, sau thông tin dự trữ dầu mỏ của Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục.
Dự trữ dầu tại Mỹ tăng cao kỷ lục, giá “vàng đen” đi xuống. Ảnh: THX

Giá dầu tiếp tục xu hướng giảm trong phiên giao dịch ngày 28/1 tại thị trường châu Á, sau thông tin dự trữ dầu mỏ của Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục, qua đó làm gia tăng quan ngại về tình trạng cung vượt cầu trên thị trường năng lượng thế giới.

Cuối phiên giao dịch chiều tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 3/2016 giảm 43 xu Mỹ (1,36%), xuống 31,87 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng hạ 35 xu Mỹ (1,06%), xuống 32,75 USD/thùng.

Trước đó, Bộ Năng lượng Mỹ công bố báo cáo cho thấy kho dầu dự trữ của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng 8,4 triệu thùng lên mức 494,9 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 22/1, mức cao nhất được ghi nhận trong lịch sử.

Đây là một dấu hiệu phản ánh nhu cầu dầu yếu ớt tại một trong những quốc gia tiêu thụ “vàng đen” số một thế giới, qua đó tiếp tục tạo áp lực xuống giá cho dầu.

Chuyên gia phân tích Daniel Ang từ Phillip Futures nhận định với những điều kiện thị trường như hiện nay thì khả năng giá dầu đổi hướng đi lên là rất đáng ngờ.

Tuy nhiên, việc đồng USD giảm giá nhẹ sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp kết thúc ngày 27/1 có thể sẽ phần nào hạn chế đà giảm giá của dầu. Mặc dù vậy, chuyên gia này cho biết thêm hiện tượng trên sẽ không kéo dài lâu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục