Dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc vẫn dồi dào

13:55' - 22/01/2017
BNEWS Theo Cơ quan Ngoại hối Nhà nước Trung Quốc (SAFE), nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn có nguồn dự trữ ngoại tệ dồi dào cho dù liên tục giảm trong thời gian qua và
Tỷ giá giữa NDT và USD ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong hơn 11 năm. Ảnh: Key Investing

Cơ quan Ngoại hối Nhà nước Trung Quốc (SAFE) cho biết, nước này vẫn sở hữu lượng lớn dự trữ ngoại hối và do vậy việc biến động tỷ giá là điều hết sức bình thường.
Người phát ngôn của SAFE Wang Chunying cho hay kho dự trữ ngoại tệ hiện tại của Trung Quốc đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu nhập khẩu cũng như trả nợ nước ngoài và có thể đảm bảo sự ổn định an ninh kinh tế và tài chính
Trước đó, theo Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC tức ngân hàng trung ương), dự trữ ngoại tệ của nước này trong tháng 12/2016 đã giảm tháng thứ sáu liên tiếp xuống còn khoảng 3.010 tỷ USD, thấp hơn 41,08 tỷ USD so với tháng 11/2016. Như vậy, trong cả năm 2016, dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc giảm tổng cộng 319,84 tỷ USD.
Sự sụt giảm trên khiến các thị trường lo ngại khi kho dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc đã giảm xuống ngưỡng 3.000 tỷ USD, ngưỡng mà dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc luôn cao hơn trong gần sáu năm qua.

>>> Vì sao dự trữ ngoại hối của Trung Quốc giảm mạnh?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục