Dự trữ ngoại tệ Trung Quốc tăng liên tiếp

08:59' - 08/09/2017
BNEWS Dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc đã gia tăng trong tháng thứ bảy liên tiếp nhờ sự phục hồi của đồng Nhân dân tệ và sự thuyên giảm trong áp lực “chảy máu vốn”.

Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh dẫn thông tin từ Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) cho biết, dự trữ ngoại tệ của nước này đã gia tăng trong tháng thứ bảy liên tiếp nhờ sự phục hồi của đồng Nhân dân tệ và sự thuyên giảm trong áp lực “chảy máu vốn”.

Theo PBoC, tính tới cuối tháng 8/2017, dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc đạt 3.092 tỷ USD, tăng 10,8 tỷ USD so với tháng 7/2017. Đây là lần đầu tiên kể từ thời điểm tháng 6/2014, dự trữ ngoại tệ của nước này tăng trưởng liên liếp trong bảy tháng.

Trong một tuyên bố được đăng tải trực tuyến, Cục Quản lý Ngoại hối Quốc gia Trung Quốc (SAFE) cho rằng sự tăng trưởng của các dòng vốn xuyên biên giới ổn định, sự cân bằng cung cầu trên thị trường ngoại hối và sự leo thang của giá tài sản trên thị trường tài chính toàn cầu cũng là những tác nhân đóng góp tích cực vào tình hình khả quan nói trên.

PBoC cũng cho biết dự trữ vàng của Trung Quốc tính tới cuối tháng 8 năm nay đạt giá trị 77,7 tỷ USD, cao hơn so với 75 tỷ USD vào thời điểm cuối tháng 7./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục