Đưa 185 học viên trở lại Trung tâm Giáo dục, lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

13:04' - 14/04/2016
BNEWS Đến 11 giờ ngày 14/4, công an và lực lượng chức năng đã vận động, tìm đưa trở lại Trung tâm Giáo dục, lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu 185 đối tượng trốn trại đêm 13/4.

Theo Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, 185 đối tượng trong tổng số 447 học viên Trung tâm đã bỏ trốn vào đêm 13/4.
Sáng 14/4, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã họp nhanh với các cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc học viên trốn trại trên.

Ông Lê Tuấn Quốc chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với lực lượng quân sự, địa phương tiếp tục chốt chặn các ngả đường; yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhanh chóng thông báo danh sách cụ thể những học viên bỏ trốn cho địa phương nơi cư trú để vận động trở lại Trung tâm và khẩn trương sửa cơ sở vật chất bị hư hỏng để tiếp nhận lại học viên...
Theo Trung tâm Giáo dục, lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 13/4, các học viên tại tổ 4E thuộc Trung tâm đã đá cửa rất mạnh.

Dù cán bộ trung tâm đến nhắc nhở, các đối tượng vẫn không chấp hành mà còn phá cửa tràn ra ngoài, dùng gậy gộc, gạch đá tấn công lại cán bộ và phá cửa cho các phòng khác cùng thoát ra.

Sau đó, các đối tượng trèo và đục tường bỏ trốn. Có 447 đối tượng bỏ trốn trên tổng số 578 học viên đang cai nghiện, học tập, lao động và học nghề tại Trung tâm.
Vụ lộn xộn đã làm một cán bộ Trung tâm chấn thương do bị đá ném vào đầu phải đi cấp cứu tại bệnh viện; một số tài sản, thiết bị, phương tiện bị đập phá hư hỏng. Hiện các lực lượng chức năng đang tích cực rà soát, truy tìm những đối tượng còn lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục