Đưa "Hạt ngọc Đồng Tháp Mười" đến với người tiêu dùng Thủ đô

12:22' - 21/04/2018
BNEWS Tại siêu thị Hapromart thuộc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội tại C13 Thành Công rất đông người dân Thủ đô đã tham gia sự kiện giới thiệu sản phẩm gạo Đồng Tháp.
Gạo Hương lài sữa dẻo được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hơn cả. Ảnh: Phương Anh/TTXVN
Sáng 21/4, tại siêu thị Hapromart thuộc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội tại C13 Thành Công rất đông người dân Thủ đô đã tham gia sự kiện giới thiệu sản phẩm gạo Đồng Tháp, với chủ đề "Hạt ngọc Đồng Tháp Mười" do Tổng Công ty Thương mại Hà Nội tổ chức.
Đây là dịp để Tổng Công ty Thương mại Hà Nội giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô những sản phẩm gạo chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cho 3 dòng gạo Japonica, Hương lài sữa dẻo và Gạo Hương 9 rồng.
Để đưa đặc sản vùng miền có chất lượng cao và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đến với người tiêu dùng Thủ đô, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội đã cho xây dựng một nhà máy xay xát và chế biến gạo xuất khẩu đặt tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.
Nhà máy là cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của "Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về cơ sở xay xát thóc gạo" QCVN 01-134. Đặc biệt, 3 dòng gạo chất lượng cao Japonica, gạo Hương lài sữa dẻo và gạo Hương 9 rồng được trồng tại Đồng Tháp đều đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu, hạt gạo ngon, sạch an toàn với quy trình sản xuất chế biến khép kín đạt tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm.
Người tiêu dùng xem gian bày bán Gạo Hương lài sữa dẻo. Ảnh: Phương Anh/TTXVN
Trong những năm qua, gạo Đồng Tháp đã xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới như Phillippines, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, một số nước ở khu vực Trung Đông...
Với những ưu thế về mặt thổ nhưỡng và điều kiện tự nhiên, nên hạt gạo Japonica tròn hạt, đều đặn, đồng nhất, cơm dẻo (do có hàm lượng amylose thấp hơn và có chứa maylopectin). Khi nấu chín hạt cơm căng tròn như hạt ngọc, có màu trắng óng ánh và vị ngọt dịu thơm.
Đối với hạt gạo Hương lài sữa dẻo thì hạt nhỏ, trắng trong, cơm dẻo mềm có vị ngọt, để nguội cơm vẫn dẻo và thơm. Đặc biệt, khi nấu cơm có mùi thơm thoang thoảng hương lài. Gạo Hương 9 rồng lại có hàm lượng đạm cao gấp rưỡi gạo thường. Khi nấu chín hạt cơm trong, săn và có hương thơm vượt trội so với các gạo khác, vị đậm đà.
Hiện nay, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội đang triển khai phân phối, bán buôn và bán lẻ gạo tại Hà Nội và các tỉnh thành phố khác trên cả nước, trực tiếp tại 30 địa điểm siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood..../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục