Đưa thị trường chứng khoán thành kênh huy động vốn hiệu quả

18:40' - 29/07/2016
BNEWS Ngày 29/7, Sở Giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) đã tổ chức kỷ niệm 16 năm hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất 2016.
Doanh nghiệp được bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất 2016. Ảnh: Mỹ Phương-TTXVN

Phát biểu khai mạc, ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị HOSE nhấn mạnh, HOSE luôn theo đuổi đưa thị trường chứng khoán trở thành kênh huy động vốn chủ đạo và hiệu quả cho nền kinh tế.

Trong thời gian tới, HOSE sẽ tập trung củng cố và phát triển bền vững thị trường chứng khoán cơ sở, gia tăng quy mô, tính thanh khoản thị trường.

Đặc biệt, HOSE nỗ lực rút ngắn khoảng cách so với các Sở Giao dịch chứng khoán trong khu vực, phấn đấu nằm trong Top ASEAN 5, với quy mô giá trị vốn hoá thị trường cổ phiếu đạt trên 60% GDP và giá trị giao dịch bình quân phiên đạt mức 250 triệu USD/ngày vào năm 2020.

Đánh giá những kết quả của HOSE, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh, nhấn mạnh trong giai đoạn 2016 - 2020, thị trường chứng khoán bước vào bối cảnh mới và hội nhập, dự báo bên cạnh những điều kiện thuận lợi sẽ có nhiều khó khăn cũng như thách thức.

Do đó, HOSE cần tiếp tục thực hiện các giải pháp phát triển bền vững, đồng thời phát huy những thành quả đã đạt được trong thời gian qua.

Lãnh đạo Tp. Hồ Chí Minh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thị trường chứng khoán nói chung, HOSE nói riêng phát triển, đóng góp tích cực vào nền kinh tế đất nước.

Tại buổi lễ, bên cạnh việc khen thưởng các đơn vị, tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực vào sự phát triển thị trường chứng khoán trong 16 năm qua, HOSE đã công bố các Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2016 gồm Top 10, Top 30 và Top 50.

Trong đó có thể kể đến Báo cáo thường niên của các công ty và doanh nghiệp như Tổng công ty cổ phần dịch vụ Dầu khí Việt Nam, Công ty cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu, Công ty cổ phần Bao bì Dầu thực vật, Ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam, Công ty thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân, Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Bến Tre...

Bà Ngô Viết Hoàng Giao, Phó tổng giám đốc HOSE, Chủ tịch Hội đồng bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất 2016, cho biết năm nay, có hơn 600 báo cáo thường niên tham gia; trong đó điểm nổi bật là số lượng báo cáo có nội dung về phát triển bền vững tăng vọt, cụ thể khoảng 45% số báo cáo được chấm có nội dung này (tăng gấp đôi so với năm 2015).

Từ đó có thể thấy, doanh nghiệp Việt Nam đã từng bước chủ động nâng cao ý thức trong việc tuân thủ quy định mới và chuẩn bị cho việc lập báo cáo phát triển bền vững tốt hơn cho các năm sau.
Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên do HOSE, Báo Đầu tư Chứng khoán sáng lập từ năm 2008 cho đến nay, nhằm thúc đẩy sự minh bạch, chuyên nghiệp và quản trị hiệu quả trên thị trường chứng khoán./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục