THỜI SỰ

Đưa thuyền viên tàu QNa 95997TS gặp nạn về đất liền an toàn

Facebook Share

BNEWS.VNTrung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Đà Nẵng) cho biết, 19h00 ngày 11/4/2016 tàu SAR 412 đã đưa thuyền viên tàu QNa 95997TS gặp nạn về đất liền an toàn.

Đưa thuyền viên tàu QNa 95997TS gặp nạn về đất liền an toàn. Ảnh minh họa: TTXVN

Trước đó, hồi 17h55 ngày 10/4/2016, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II nhận được thông tin: Thuyền viên tên Lê Văn Hộ (46 tuổi) đang hành nghề trên tàu QNa 95997TS do ông Phan Thu thường trú tại Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam làm chủ trên vùng biển có tọa độ 16033N - 110031E cách Đà Nẵng 130 hải lý về hướng Tây thì bị ngã từ trên cao, gãy chân trái, phía trên đầu gối (gãy xương kín).

Nạn nhân đã được Bác sỹ Trung tâm cấp cứu y tế Đà Nẵng hướng dẫn sơ cấp cứu. Tàu cũng đã phát yêu cầu cứu nạn khẩn cấp. Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II đã báo cáo vụ việc cho Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam và đề xuất điều động tàu SAR tại Đà Nẵng đi cứu nạn.

Lúc 20h10 ngày 10/4, tàu SAR 412 rời cầu cảng Trung tâm II bắt đầu hành trình cứu nạn, cùng đi có01 bác sĩ của Trung tâm cấp cứu thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, ngay sau đó bị mất liên lạc với tàu QNa 95997 TS.

Trung tâm II đã phối hợp với Danang Radio, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, UBND xã Bình minh tìm mọi biện pháp liên lạc với tàu bị nạn nhưng không có tín hiệu trả lời.

Đến 16h00 ngày 11/4/2016 Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II đã liên lạc được với tàu QNa 95997 TS và kịp thời thông báo cho tàu SAR 412 chuyển hướng tiếp cận khẩn trương đưa nạn nhân về bờ.

Ngay sau khi cập cảng của Trung tâm tại Đà Nẵng, thuyền viên bị nạn đã nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để tiếp tục chữa trị./.

Văn Sơn/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.