Đưa vào hoạt động thêm 2 cần trục giàn xếp dỡ tại cảng Tân Vũ

19:01' - 29/03/2018
BNEWS Ngay trong sáng 29/3, hai cần trục giàn đã xếp dỡ những tấn hàng đầu tiên trên tàu NOROLION của hãng tàu Samudera chở 474 container.
Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đưa vào hoạt động thêm 2 cần trục giàn (QC), tầm với xếp dỡ được tàu chiều ngang đến 14 hàng container. Ảnh: TTXVN

Ngày 29/3, tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng chính thức đưa vào hoạt động thêm hai cần trục giàn (QC), tầm với xếp dỡ được tàu chiều ngang đến 14 hàng container, nâng tổng số cần trục cùng loại này lên 4 chiếc, góp phần tăng khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực khai thác tại khu vực phía Bắc.
Ngay trong sáng 29/3, hai cần trục giàn đã xếp dỡ những tấn hàng đầu tiên trên tàu NOROLION của hãng tàu Samudera chở 474 container. Tàu NOROLION cập cầu cảng Tân Vũ lúc 5 giờ 30 phút và bắt đầu làm hàng từ 6 giờ 25 phút cùng ngày.
Trục giàn QC chuyên dùng xếp dỡ container, được sản xuất tại Cộng hòa liên bang Đức năm 2017, mới 100%. Mỗi cần trục QC nặng khoảng 600 tấn, dài 95m, rộng 27m, cao 56/89 m; sức nâng 40/50 tấn; chiều cao nâng 30 m; tầm với phía sông 40 m, tầm với hậu 16 m.

Cần cẩu khai thác các tàu có chiều ngang đến 14 hàng container, cao 6 hàng container trên mặt boong tàu.

Cuối năm 2017, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng cũng đã đưa 2 cần trục cùng loại vào hoạt động nhằm tăng cường năng lực xếp dỡ và tiếp nhận container, tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ.
Phó Chủ tịch UBND Tp. Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình đã nhận định, Đình Vũ là khu kinh tế sôi động, có lợi thế về kết nối giao thông và cũng là nơi tập trung tất cả các cảng biển lớn nhất khu vực miền Bắc.

Với truyền thống và kinh nghiệm của cảng Hải Phòng trong quản lý, khai thác, điều hành sản xuất và nâng cao chất lượng cung cấp các dịch vụ, Cảng Tân Vũ sớm trở thành một trong những trung tâm logistics lớn nhất của khu vực, góp phần thúc đẩy sản lượng hàng hoá luân chuyển cũng như giảm bớt các gánh nặng cho cảng biển.

Trục giàn QC chuyên dùng xếp dỡ container, được sản xuất tại Cộng hòa liên bang Đức năm 2017, mới 100%. Ảnh: TTXVN

Tân Vũ là cảng container lớn nhất miền Bắc và là một trong những cảng đầu tiên của Việt Nam đưa vào vận hành hệ thống định vị vệ tinh để quản lý vị trí container trên bãi. Hệ thống cầu cảng dài 980,6m, tổng diện tích bãi chứa hàng khoảng 50ha.

Bãi chứa hàng sử dụng cần cẩu giàn RTG là 24 block; trong đó, có 2 block chuyên dụng làm hàng container lạnh; bãi chứa hàng sử dụng xe nâng Reach stacker là 26 block, tổng lượng chứa tối đa của bãi trong cùng một thời điểm khoảng 25.000 teus...
Quý I/2018, sản lượng hàng hóa qua các cảng trên địa bàn Tp. Hải Phòng ước đạt 24,3 triệu tấn, tăng 16,01% so với cùng kỳ, trong đó, Cảng Hải Phòng chiếm khoảng 40% sản lượng của toàn khu vực./.

>> Sắp thực hiện dịch vụ trung chuyển hàng hóa tại cảng Tân Vũ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục