Đưa vào sử dụng nhà máy xử lý nước thải khu công nghiệp TMTC Mộc Bài

15:59' - 22/03/2018
BNEWS Nhà máy có công suất 20.000 m3/ngày đêm, tổng số vốn khoảng 15 triệu USD với thiết bị công nghệ hiện đại, được xây dựng trên diện tích khoảng 4 ha trong khuôn viên khu công nghiệp TMTC Mộc Bài.
Hệ thống xử lý nước thải khu công nghiệp TMTC Mộc Bài. Ảnh: Lê Đức Hoảnh - TTXVN
Ngày 22/3 Công ty TNHH phát triển khu công nghiệp TMTC (ấp Thuận Đông, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, Tây Ninh) tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng nhà máy xử lý nước thải khu công nghiệp TMTC Mộc Bài, thuộc Tập đoàn Taekwang của Hàn Quốc.
Nhà máy có công suất 20.000 m3/ngày đêm, tổng số vốn khoảng 15 triệu USD với thiết bị công nghệ hiện đại, được xây dựng trên diện tích khoảng 4 ha trong khuôn viên khu công nghiệp TMTC Mộc Bài. 
Sau khi xử lý nước thải đạt quy chuẩn cột A (QCVN 40: 2011), nguồn nước xử lý sẽ đưa ra hồ sinh học 3 ngày và đưa ra kênh Đìa Xù để xử lý và được tái sử dụng lại. 
Khu công nghiệp TMTC Mộc Bài có tổng diện tích 108 ha; trong đó, đất sử dụng cho sản xuất công nghiệp là 72 ha. Đến nay, tuy mới đưa vào sử dụng nhưng khu công nghiệp này đã thu hút được 7 nhà đầu tư từ Hàn Quốc, Trung Quốc đến đăng ký đầu tư với tổng số vốn khoảng trên 50 triệu USD, tổng diện tích sử dụng 19 ha. Có 4 nhà máy đang xây dựng, một nhà máy (dệt nhuộm) đã đi vào hoạt động./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục