Dubai International - sân bay quốc tế “sôi động” nhất thế giới

09:30' - 06/02/2016
BNEWS Sân bay Dubai International tiếp tục là cảng hàng không “nhộn nhịp” nhất thế giới trong năm 2015, với lưu lượng hành khách quốc tế tăng 10,7% nhờ có thêm nhiều hãng hàng không mới hoạt động tại đây.
Dubai International - sân bay quốc tế “sôi động” nhất thế giới. Ảnh: picpicx

Số lượng hành khách đi và đến sân bay quốc tế Dubai trong năm ngoái đạt 78 triệu lượt, tăng từ 70,5 triệu lượt của năm 2014. Riêng trong tháng 12/2015, sân bay này đã đón 7,05 triệu lượt khách qua lại, tăng 8,5%.

Nhiều đường bay mới đã được đưa vào khai thác với các hãng hàng không nội địa như Emirates và flydubai mở rộng quy mô, trong khi hãng hàng không Air Canada của Canada, Eurowings của Đức và China Southern của Trung Quốc bắt đầu hoạt động tại Dubai.

Mặc dù tình hình căng thẳng địa chính trị diễn ra ở Yemen, Iraq và Syria trong năm ngoái, Giám đốc điều hành Dubai Airports, ông Paul Griffiths cho biết tình hình bất ổn của khu vực không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của sân bay.

Năm 2014, Dubai International đã “soán ngôi” của sân bay Heathrow tại London (Vương quốc Anh) để trở thành cảng hàng không có lưu lượng hành khách quốc tế lớn nhất thế giới. Heathrow phục vụ 75 triệu lượt khách đi va đến trong năm 2015, tăng 2,2%.

Sân bay Dubai International trong năm 2015 đón tiếp 10,4 triệu lượt khách Ấn Độ, tăng 17%, và khoảng 5,7 triệu lượt hành khách là người Anh.

Khối lượng hàng hóa vận chuyển qua Dubai International tăng 3,4% lên 2,51 triệu tấn trong năm ngoái, mặc dù hầu hết hoạt động vận chuyển và lưu giữ hàng hóa chuyển sang sân bay Dubai World Central.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục