Đức bác thông tin tấn công khủng bố tại sân bay Hamburg

08:10' - 13/02/2017
BNEWS Thông tin vụ rò rỉ khí gây khó thở thông qua hệ thống điều hòa không khí ở sân bay Hamburg được khẳng định không phải là một vụ tấn công khủng bố.
Lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ tại hiện trường sự cố ở sân bay Hamburg ngày 12/2. Ảnh: AFP/ TTXVN

Ngày 12/2, các nhân viên cứu hỏa và xe cứu thương đã được huy động đến hiện trường sau khi khoảng 50 người tại một nhà ga của sân bay Hamburg thông báo tình trạng bị kích ứng ở mắt và khó thở.

Nhiều người đã sơ tán ra bên ngoài trong điều kiện nhiệt độ dưới 0 độ C mà không kịp mặc áo chống rét. 

Các nhà chức trách đã lập tức vào cuộc truy tìm nguyên nhân, sau vài giờ điều tra và xử lý, hành khách đã được phép quay trở lại bên trong nhà ga và các chuyến bay được nối lại lúc 13 giờ 45 theo giờ địa phương.

Nhà chức trách Đức chiều tối ngày 12/2 đã phủ nhận thông tin vụ rò rỉ khí gây khó thở thông qua hệ thống điều hòa không khí ở sân bay Hamburg là một vụ tấn công khủng bố.

Người phát ngôn Sở Cứu hỏa Hamburg Torsten Wessely cho biết hiện chưa phát hiện dấu hiệu của một vụ tấn công khủng bố. Theo ông Wessely, một bình xịt hơi cay đã được tìm thấy trong quá trình điều tra. Đây có thể là nguyên nhân khiến hơi cay phát tán theo hệ thống điều hòa không khí trung tâm. 

>>> Đức đóng cửa khẩn cấp sân bay do có mùi lạ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục