Đức cần thêm 3,7 tỷ USD để tiếp nhận người nhập cư

09:22' - 03/09/2015
BNEWS Chính phủ Đức ước tính sẽ có khoảng 800.000 người nhập cư vào nước này trong năm 2015, gấp bốn lần con số của năm 2014.

Bộ trưởng Lao động Đức Andrea Nahles ngày 1/9 cho biết, nền kinh tế hàng đầu châu Âu này vẫn có đủ khả năng tiếp nhận thêm người nhập cư, nhưng chính phủ nước này sẽ phải chi thêm hàng tỷ euro cho các khóa học ngôn ngữ, phúc lợi và hỗ trợ người nhập cư trên thị trường lao động.

Bà Nahles cho biết, nền kinh tế Đức đang cần thêm nhiều lao động, và đây là cơ hội cho những người nhập cư hợp pháp bắt đầu “một cuộc sống mới và tốt đẹp hơn ở Đức”. Bà nhấn mạnh, những người được phép nhập cư vào Đức phải trải qua một “tiến trình hội nhập”, trong đó có các lớp học tiếng Đức.

Chính phủ sẽ trả tiền cho các lớp đào tạo kỹ năng và hỗ trợ người nhập cư khi xin việc. Trong năm tới, Đức sẽ phải chi thêm 1,8 tỷ euro đến 3,3 tỷ euro (2-3,7 tỷ USD) cho các chi phí trên. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 7 tỷ euro (7,9 tỷ USD) vào năm 2019.

Phát biểu này của Bộ trưởng Andrea Nahles được đưa ra sau khi số liệu mới công bố cho hay tỷ lệ thất nghiệp của Đức trong tháng Tám ở mức 6,4%, so với tỷ lệ cao ở các nước châu Âu khác như Hy Lạp và Tây Ban Nha (vào khoảng 20%).

Trước đó, ngày 30/8, Pháp, Đức, và Anh đã ra tuyên bố chung kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tổ chức cuộc họp khẩn cấp giữa các bộ trưởng nội vụ và tư pháp EU nhằm tìm ra những biện pháp cụ thể giải quyết vấn nạn di cư bất hợp pháp.

Ngoài việc nhấn mạnh sự cần thiết hành động ngay lập tức nhằm ngăn chặn dòng người di cư đang ồ ạt đổ vào châu Âu, bộ trưởng nội vụ ba nước Pháp, Đức và Anh cũng kêu gọi thiết lập khẩn cấp các trung tâm tiếp nhận người tị nạn tại Italy và Hy Lạp.

ML (Theo AP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục