Đức muốn có ràng buộc pháp lý với các mục tiêu khí hậu

09:05' - 04/02/2018
BNEWS Đến năm 2030, Đức sẽ có những ràng buộc pháp lý đối với mục tiêu khí hậu trong các lĩnh vực như năng lượng, giao thông, nông nghiệp và xây dựng.

Theo tin từ Berlin, Bộ trưởng Môi trường và Xây dựng Đức Barbara Hendricks thông báo liên đảng bảo thủ Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) và đảng Dân chủ Xã hội (SPD) đã đạt được đồng thuận trong cuộc đàm phán liên minh thành lập chính phủ mới đối với các lĩnh vực năng lượng và bảo vệ môi trường.

Đến năm 2030, Đức sẽ có những ràng buộc pháp lý đối với mục tiêu khí hậu trong các lĩnh vực như năng lượng, giao thông, nông nghiệp và xây dựng.

Bà Hendricks thừa nhận các mục tiêu quốc gia về khí hậu vào năm 2020 sẽ rất khó để hoàn thành và khẳng định liên minh chính phủ mới sẽ đưa chỉ tiêu rõ ràng vào luật đối với các mục tiêu liên quan tới khí hậu và Đức có thể "giữ vị thế tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ khí hậu".

Trong khi đó, Phó Chủ tịch CDU Armin Laschet nhấn mạnh chính phủ mới cần phải có một quỹ cho sự thay đổi cấu trúc trong ngành công nghiệp năng lượng và các bên (liên minh) muốn cung cấp 1,5 tỷ euro cho đến năm 2021. Tuy nhiên, sự hỗ trợ sẽ được thực hiện trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, liên minh bảo thủ CDU/CSU và SPD muốn cấm phương tiện sử dụng dầu diesel lưu thông ở các thành phố và đẩy mạnh việc sử dụng động cơ điện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục