Đức: Sản lượng công nghiệp tháng Sáu phục hồi

14:52' - 09/08/2016
BNEWS Số liệu vừa công bố cho thấy sản lượng công nghiệp của Đức đã phục hồi trong tháng 6/2016.
Đức: Sản lượng công nghiệp tháng Sáu phục hồi. Ảnh: reuters

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cảnh báo rằng kết quả này không giúp nhiều cho nền kinh tế lớn nhất châu Âu trong quý II năm nay.

Cơ quan Thống kê liên bang Đức (Destatis) cho biết sản lượng công nghiệp của nước này trong tháng Sáu vừa qua đã tăng 0,8% so với tháng trước đó.

Số liệu sơ bộ được điều chỉnh theo tình hình giá cả và thời vụ này đảo ngược với tháng Năm, khi sản lượng công nghiệp Đức sụt giảm 0,9% (theo số liệu mới điều chỉnh ngày 8/8 của Destatis).

Bộ Kinh tế Đức cho hay số liệu mới nhất kể trên là mảnh ghép cuối cùng trong bức tranh kém tươi sáng của lĩnh vực sản xuất của Đức trong quý II năm nay, với sản lượng giảm 1%.

Trong khi đó, nhà phân tích Ralph Solveen từ ngân hàng Commerzbank cho rằng viễn cảnh lạc quan nhất là GDP của Đức tăng trưởng nhẹ, dựa trên các số liệu về hoạt động sản xuất và một vài chỉ số kinh tế quan trọng khác.

Tuy cuộc trưng cầu dân ý tại Vương quốc Anh ngày 23/6 mới tác động rất nhỏ tới Đức trong tháng Sáu, song nhà kinh tế Carsten Brzeski từ ngân hàng ING Diba cho rằng sự bất ổn liên quan tới khả năng nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) sẽ ảnh hưởng tới kinh tế Đức trong các tháng tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục