1. >

Đức: Sản lượng lúa mỳ trong niên vụ 2016-2017 sụt giảm 8,8%

Facebook Share

BNEWS.VN Hiệp hội hợp tác xã nông nghiệp Đức vừa điều chỉnh giảm dự báo sản lượng lúa mỳ trong niên vụ 2016-2017 của nước này xuống chỉ còn 24,21 triệu tấn.

Đức: Sản lượng lúa mỳ trong niên vụ 2016-2017 sụt giảm 8,8%

Đức: Sản lượng lúa mỳ trong niên vụ 2016-2017 sụt giảm 8,8%. Ảnh: reuters

Hiệp hội hợp tác xã nông nghiệp Đức vừa điều chỉnh giảm dự báo sản lượng lúa mỳ trong niên vụ 2016-2017 của nước này xuống chỉ còn 24,21 triệu tấn, từ mức dự đoán 25,40 triệu tấn đưa ra hồi tháng trước, do ảnh hưởng của mưa lớn.

Với ước tính này, sản lượng của nước sản xuất lúa mỳ xếp thứ hai Liên minh châu Âu (EU) sẽ thấp hơn 8,8% so với niên vụ trước và là mùa thu hoạch thấp nhất được ghi nhận kể từ mùa vụ 2012.

Mặc dù vậy, hiệp hội trên đánh giá lạc quan về chất lượng của lúa mỳ, bất chấp điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Ngoài điều kiện thời tiết khắc nghiệt với tình trạng ẩm ướt ở miền Nam và khô hạn ở miền Bắc, thì những trận mưa lớn vào thời điểm thu hoạch là nguyên nhân khiến sản lượng lúa mỳ của Đức sụt giảm.

Không chỉ lúa mỳ mà sản lượng hạt cải dầu của Đức trong năm nay cũng được điều chỉnh giảm 10,9% từ con số được ghi nhận trong năm ngoái, xuống chỉ còn 4,46 triệu tấn.

Lĩnh vực nông nghiệp của Đức suy giảm sẽ khiến cung trên thị trường EU bị thắt chặt, giữa bối cảnh sản lượng của nước Pháp cũng bị tác động bởi mưa trên diện rộng.

Sản lượng lúa mỳ của Pháp dự kiến sẽ giảm 30% so với vụ trước.

Hãng tư vấn Strategie Grains (Pháp) tuần trước dự đoán xuất khẩu lúa mỳ của EU trong niên vụ 2016-2017 sẽ là 24,7 triệu tấn, so với con số 33,7 triệu tấn của niên vụ 2015-2016.

Trong lúc ngành nông nghiệp Đức và Pháp gặp nhiều khó khăn thì triển vọng xuất khẩu lương thực của các nước khác, trong đó có Nga, lại khả quan.

Có ý kiến cho rằng ngành nông nghiệp của những nước kể trên khởi sắc có thể giúp bù đắp cho tình hình suy giảm tại thị trường EU.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.