Đức thông qua gói cứu trợ 86 tỷ euro cho Hy Lạp

15:40' - 20/08/2015
BNEWS Chủ tịch Quốc hội liên bang Đức Norbert Lammert cho biết, với tổng số 454 phiếu ủng hộ, 113 phiếu chống và 18 phiếu trắng, Quốc hội Đức đã phê chuẩn chương trình cứu trợ cho “xứ sở của các vị thần”.

Quốc hội liên bang Đức ngày 19/8 đã thông qua với đa số phiếu ủng hộ gói cứu trợ thứ ba trị giá 86 tỷ euro dành cho Hy Lạp. Cụ thể, Chủ tịch Quốc hội liên bang Đức Norbert Lammert cho biết, với tổng số 454 phiếu ủng hộ, 113 phiếu chống và 18 phiếu trắng, Quốc hội Đức đã phê chuẩn chương trình cứu trợ cho “xứ sở của các vị thần”.

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeubl tại phiên bỏ phiếu của Quốc hội Đức về kế hoạch cứu trợ mới với Hy Lạp. (Nguồn: AFP)

Phát biểu trước khi diễn ra phiên bỏ phiếu, Bộ trưởng Tài chính liên bang Đức Wolfgang Schäuble đã vận động các nghị sĩ ủng hộ cho thoả thuận này. Theo ông Schäuble, ủng hộ gói cứu trợ là “vì lợi ích của Hy Lạp và của cả châu Âu“.

Ông Schäuble thậm chí cho rằng việc phản đối gói cứu trợ là hành động “vô trách nhiệm“ khi Quốc hội Hy Lạp đã thông qua hầu hết các biện pháp cải cách và khắc khổ của các chủ nợ quốc tế. Trước đó, 56 nghị sĩ thuộc liên đảng bảo thủ CDU/CSU của Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố bỏ phiếu phản đối thoả thuận này.

Như vậy, Hy Lạp hiện chỉ còn đợi phiên biểu quyết của Quốc hội Hà Lan để có thể nhận được khoản tín dụng mới.

Các Bộ trưởng Tài chính khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurogroup) dự định giải ngân khoản tiền đầu tiên trị giá 26 tỷ euro cho Hy Lạp, quốc gia sẽ phải trả tiền trái phiếu và lãi suất trị giá 3,2 tỷ euro cho Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 20/8.

Mạnh Hùng (P/v TTXVN tại Berlin)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục