Đức từ chối giảm nợ cho Hy Lạp

13:56' - 17/11/2016
BNEWS Giới chức Đức ngày 16/11 phản bác lời kêu gọi giảm nợ cho Athens sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tỏ ý ủng hộ một cơ chế như vậy đối với quốc gia này.

Theo nhật báo Passauer Neue Presse, Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble chiều 16/11 nói rằng việc giảm nợ cho Hy Lạp sẽ tác động tới chính quốc gia đó.

Đức lâu nay cho rằng không cần phải giảm nợ ngay cho Hy Lạp vì điều này sẽ không khuyến khích những cải cách cơ cấu rất cần thiết tại Hy Lạp.

Hy Lạp đã ký thỏa thuận nhận gói cứu trợ kinh tế thứ ba trị giá lên tới 86 tỷ euro trong năm 2015, song mong muốn được tái cơ cấu những khoản nợ dài hạn để thoát khỏi cuộc khủng hoảng kéo dài.

Hồi tháng 5/2016, chính phủ các nước thành viên Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã đề nghị sẽ giảm nợ cho Hy Lạp vào năm 2018 nhưng các nội dung chi tiết chính chưa được quyết định.

Đức có quan điểm “cứng rắn” đối với việc giảm nợ cho Hy Lạp, dù ghi nhận các nhận định về tầm quan trọng của việc giảm nợ cho Athens, trong khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) kêu gọi thực hiện điều này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục