Đức ủng hộ áp thuế mới trong lĩnh vực kinh tế số

11:32' - 12/09/2017
BNEWS Phóng viên TTXVN tại Berlin ngày 11/9 cho biết Chính phủ Đức ủng hộ sáng kiến cải cách cơ bản việc áp thuế đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh tế số.

Sáng kiến chung này do bộ tài chính các nước Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Italy đưa ra nhằm tạo một mức áp thuế mới đối với nguồn thu nhập của các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh tế số.

Dự kiến, một bản ghi nhớ về sáng kiến này sẽ được đưa ra thảo luận tại Hội nghị Bộ trưởng kinh tế các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) diễn ra tới đây ở thủ đô Tallinn của Estonia. Những biện pháp được phác thảo trong bản ghi nhớ này, được áp dụng đối với những công ty kỹ thuật số như Facebook, AirBnB và Google.

Sáng kiến trên được đưa ra trong bối cảnh các quan chức EU từ lâu chỉ trích các công ty Mỹ về việc nộp thuế ít hơn rất nhiều lần so với nguồn doanh thu thực tế của những công ty này khi hoạt động tại châu Âu.

Theo những quan chức trên, bằng cách đăng ký bằng sáng chế và thuê nhân viên ở các công ty có mức khai thuế thấp, những công ty này thường qua mặt các quan chức tài chính tại quốc gia mà họ tiếp thị sản phẩm.

Cùng ngày, Ủy ban châu Âu (EC) đã lên tiếng hoan nghênh sáng kiến trên. Tuy nhiên, để được thông qua thành luật, sáng kiến này cần nhận được sự nhất trí của toàn bộ 27 nước thành viên EU./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục