Dừng thu phí, mở cổng để phương tiện lưu thông khi trạm thu phí ùn tắc trên 1km

16:28' - 01/05/2016
BNEWS Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa yêu cầu tạm dừng thu phí, mở cổng để phương tiện lưu thông nhanh hơn đối với các trạm thu phí có hiện tượng ùn tắc giao thông kéo dài trên 1km.
Cảnh tắc nghẽn tại Trạm thu phí số 1 (Hưng Yên) trên Quốc lộ 5. Ảnh: Quang Toàn/Bnews/TTXVN

Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có công điện yêu cầu tạm dừng thu phí, mở cổng để phương tiện lưu thông nhanh hơn đối với các trạm thu phí có hiện tượng ùn tắc giao thông kéo dài trên 1km, cho đến khi hết ùn tắc mới tổ chức thu phí trở lại.

Công điện nêu rõ, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày nên nhu cầu vận tải và mật độ phương tiện tham gia giao thông đường bộ tăng rất cao, tăng nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông.

Theo phản ánh qua đường dây nóng Ủy ban và thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, ngày đầu kỳ nghỉ lễ, tình trạng vi phạm pháp luật giao thông như chở quá số người quy định, tăng giá vé, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, tình trạng người dân đón bắt xe trên đường cao tốc không đúng quy định, tình trạng ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí, các đường vành đai, cửa ngõ ra vào các thành phố lớn, thiếu phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân vẫn diễn ra phổ biến gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong các ngày cuối của dịp nghỉ lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Trưởng Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là hành vi vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm và các địa điểm du lịch.

Các doanh nghiệp vận tải tăng cường đủ phương tiện bảo đảm các điều kiện an toàn phục vụ hành khách; tạo điều kiện tốt nhất để hành khách đi xe tại bến và các điểm đón trả khách để bảo đảm quyền lợi và an toàn cho hành khách.

Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu cũng yêu cầu các cơ quan liên quan tăng cường công tác tổ chức phân luồng giao thông tại các bến xe, nhà ga, cảng hàng không, trên các tuyến đường vành đai, cửa ngõ ra vào thành phố; tăng cường lực lượng ứng trực, kịp thời phát hiện, xử lý tai nạn, sự cố xảy ra trên đường, kiên quyết không để xảy ra ùn tắc kéo dài đặc biệt là tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng thời bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn tại các trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ, cao tốc trọng điểm có mật độ phương tiện cao, nhất là ngày cuối đợt nghỉ lễ (ngày 3/5).

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người điều khiển phương tiện giao thông tự giác chấp hành các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; khuyến cáo người dân chủ động có kế hoạch đi lại sớm hơn, tránh tập trung quá đông vào chiều 3/5./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục