Đường sắt đưa xe toa khách chế tạo mới vào khai thác dịp Tết Mậu Tuất 2018

20:19' - 27/12/2017
BNEWS Ngày 27/12, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã tổ chức nhận bàn giao 30 toa xe khách chế tạo mới để phục vụ kịp thời hành khách trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Nội thất bên trong toa khách mới của ngành đường sắt. Ảnh: VNR

Đây là các toa xe được đóng bằng công nghệ và vật liệu cao cấp. Cụ thể, thành toa xe được làm bằng thép cường lực; toa xe được chế tạo theo dạng module hóa và được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí, có khả năng chống rung lắc. Nội thất toa xe được làm bằng composite có độ bền cao và khả năng chống cháy, bám bụi.
Đặc biệt, thành, vách, cửa sổ toa xe được đúc liền khối nên mở rộng lối hành lang đi lại của hành khách, tạo không gian bên trong toa xe rộng rãi, thông thoáng. Hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn led. Ngoài ra, thành toa xe được phun sơn chống ồn. Sàn xe được dán lớp Tapi chống cháy được nhập khẩu từ Pháp, có độ cách âm tốt.

Nội thất bên trong toa khách mới của ngành đường sắt. Ảnh: VNR

VNR cho hay, đệm giường các toa giường nằm là loại bông ép được nhập khẩu từ Hàn Quốc và ở mỗi vị trí hành khách bố trí một đèn đọc sách được tích hợp sạc điện thoại bằng cổng USB.
Về toa ghế ngồi, thiết kế của những toa tàu mới này có độ ngả phù hợp, có thể điều chỉnh thiết bị để chân phía trước. Toa xe có giá để hành lý rộng rãi cùng hệ thống điều hòa không khí được đưa tới từng vị trí hành khách để có thể điều chỉnh các cửa xả gió. Ở đầu toa xe có bố trí giá hành lý to dành cho hành khách mang hành lý nặng. Tại mỗi ghế có ổ cắm để hành khách sạc điện thoại di động, máy tính, Ipad... Đèn đọc sách, nút điều chỉnh không khí được thiết kế phía trên mỗi dãy ghế ngồi.
Điều khác biệt là trên các toa xe ghế ngồi được trang bị hệ thống 4 ti vi hiện đại đặt dưới giá hành lý có thể xếp lại được để phục vụ nhu cầu giải trí của hành khách đi tàu.

Nội thất bên trong toa khách mới của ngành đường sắt. Ảnh: VNR

Buồng vệ sinh có điều hòa không khí, thiết bị vệ sinh tự hoại theo nguyên lý hoạt động của Mỹ, hệ thống xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường; bậc lên xuống toa xe được thiết kế phù hợp với những sân ga cao hoặc thấp và rất thuận tiện trong việc ra/vào, lên/xuống của hành khách.
Đại diện VNR khẳng định, 30 toa xe khách hiện đại này do các đơn vị công nghiệp cơ khí trong và ngoài ngành Đường sắt phối hợp thực hiện, dự kiến sẽ tổ chức chạy tàu trên tuyến phía Nam và vận dụng linh hoạt để chạy thêm trên các tuyến Hà Nội - Huế, Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Lào Cai.

Lễ bàn giao 30 toa khách mới của ngành đường sắt ngày 27.12. Ảnh: VNR

Thời gian qua, ngành đường sắt không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách với nhiều chương trình, chính sách hướng tới khách hàng. Đặc biệt, cải tạo, nâng cấp hàng trăm toa xe khách nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân nhân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018,
Đến nay, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã đầu tư đóng mới và đưa vào khai thác 60 toa xe khách hiện đại, thiết kế phù hợp cho hành khách đi tàu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục