Đường sắt Hà Thái nhiều sáng kiến làm lợi hàng trăm tỷ đồng

17:32' - 26/01/2018
BNEWS Trong 20 năm qua, giá trị sản lượng của Công ty cổ phần Đường sắt Hà Thái đã tăng 16,55%, doanh thu tăng 15,6%, nộp ngân sách cũng tăng 22%.
Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Ngày 26/1, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Đường sắt Hà Thái tổ chức 20 năm ngày thành lập. Trong suốt 20 năm hoạt động, công ty đã đạt được những thành tựu lớn trong ngành đường sắt nói riêng và giao thông nói chung. Giá trị sản lượng của công ty đã tăng 16,55%, doanh thu tăng 15,6%, nộp ngân sách cũng tăng 22%.

Giai đoạn (2013-2017) được xem là giai đoạn có nhiều đột phá nhất trong 20 năm qua. Chỉ tính riêng năm 2017 tổng sản lượng gấp 9,3 lần năm 1998; doanh thu gấp 7,63 lần; nộp ngân sách gấp 370 lần; sản lượng ngoài sản xuất chính năm 1999 là 100 triệu đồng thì năm 2017 là 28,8 tỷ đồng; đó là những con số đầy ấn tượng thể hiện sự cố gắng của các cán bộ công nhân viên của Công ty cổ phần Đường sắt Hà Thái.

Ông Nguyễn Bá Thực, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đường sắt Hà Thái cho biết, trong 20 năm phát triển với hàng loạt các dự án được công ty triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng đã góp một phần không nhỏ vào hoạt động giao thông đường sắt trong khu vực.

Điển hình như nâng cấp đường sắt Đông Anh – Quán Triều, khôi phục đường lồng, nâng tốc độ từ 60 km/h lên 80 km/h; Hoàn thành các công trình điện, nước, kiến trúc cho cầu Thăng Long, điều hành đảm bảo an toàn giao thông…

Đặc biệt, dự án cầu Thăng Long với kết cấu giàn thép dài 3.250 m là cây cầu lớn nhất Đông Nam Á ở thời điểm khánh thành (1985) được Công ty cổ phần Đường sắt Hà Thái quản lý, bão dưỡng, duy tu, hoàn thiện các hạng mục dở dang trong nhiều năm qua góp phần bảo đảm an toàn cho các chuyến tàu.

Ngoài ra, trong suốt 20 năm qua, Công ty cổ phần Đường sắt Hà Thái đã có hàng trăm sáng kiến, cải tiến kỹ thuật cấp công ty và cấp ngành được công nhận phục vụ sản xuất, quản lý và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp làm lợi cho nhà nước hàng trăm tỷ đồng.

Cùng với đó, Công ty cổ phần Đường sắt Hà Thái cũng chủ động áp dụng tin học, áp dụng phần mềm trong công tác quản lý, từng bước thực hiện cơ giới hóa trong thi công đường sắt như sử dụng máy chèn Áo, máy chèn Pháp, máy chèn Trung Quốc, các loại máy đa năng, máy thay tà vẹt, tháo, siết bu lông.v.v... đã giảm nhẹ sức lao động cho công nhân.

Công ty duy trì vận hành thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO: 9001-2008 góp phần quản lý chặt chẽ chất lượng, trạng thái các công trình cũng như tác phong, lế lối làm việc khoa học, hiệu quả trong đội ngũ cán bộ công nhân viên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục