Đường thủy nội địa không theo kịp ứng dụng công nghệ thông tin

17:44' - 16/12/2015
BNEWS Nhiều năm qua, ngành đường thủy nội địa luôn tụt hậu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin. Việc cùng lúc có 25 thủ tục hành chính của ngành đường thủy nội địa sẽ tạo tuận lợi cho doanh nghiệp

Đường thủy nội địa không theo kịp ứng dụng công nghệ thông tin trong nhiều năm qua. Ảnh: TTXVN

Ngày 16/12, Bộ Giao thông Vận tải chính thức khai trương 25 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đường thủy nội địa, qua đó cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3-4 cho người dân và doanh nghiệp.

Theo ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, trong 25 thủ tục hành chính nói trên, có 4 thủ tục được tiếp nhận, trả kết quả theo cơ chế Cổng thông tin điện tử quốc gia tại địa chỉ www.vnsw.gov.vn và 21 thủ tục được thực hiện qua Cổng thông tin của Bộ Giao thông Vận tải tại địa chỉ www.mt.gov.vn .

Theo đánh giá, trong nhiều năm qua, ngành đường thủy nội địa luôn tụt hậu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin. Việc cùng lúc có 25 thủ tục hành chính của ngành đường thủy nội địa được triển khai cung cấp trực tuyến, qua đó tạo thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp, người dân thể hiện sự nỗ lực đáng ghi nhận của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam.

Cục trưởng Hoàng Hồng Giang cũng cho biết, trước khi trực tuyến hóa 25 thủ tục hành chính, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cũng đã ưu tiên nhiệm vụ cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính. Qua rà soát 88 thủ tục hành chính, đến nay ngành đường thủy nội địa đã đưa ra khỏi danh mục 13 thủ tục hành chính, gộp 33 thủ tục vào còn 12 thủ tục; sửa đổi thành phần hồ sơ, trình tự của 38 thủ tục phù hợp, giảm thời gian giải quyết 7 thủ tục, phân cấp địa phương 3 thủ tục…

Theo thống kê, trong 11 tháng năm 2015, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã tiếp nhận giải quyết trước hoặc đúng tới hơn 228.500 hồ sơ thủ tục hành chính. Đáng lưu ý, gần như không có trường hợp quá hạn, cũng như không có trường hợp nào phản ánh, kiến nghị bị gây phiền phức hay sai sót.

Ngoài 25 thủ tục được giải quyết trực tuyến, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Sở Giao thông vận tải các địa phương phối hợp với Cục triển khai cung cấp 35 thủ tục trực tuyến trong lĩnh vực đường thủy nội địa thuộc thẩm quyền địa phương.

Dự kiến, trong năm 2016, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện để đưa toàn bộ các thủ tục hành chính công lên cấp độ 3 - 4; đưa công nghệ thông tin vào ứng dụng toàn diện trong các nghiệp vụ của Cục, cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, phát triển vận tải thuỷ nội địa tương xứng với tiềm năng và lợi thế, đóng góp phát triển kinh tế xã hội đất nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục