ECB giữ nguyên lãi suất cơ bản

20:22' - 20/10/2016
BNEWS Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản thấp kỷ lục trong khi chờ đợi thêm số liệu về đà phục hồi kinh tế của Khu vực đồng euro.
ECB giữ nguyên lãi suất cơ bản. Ảnh: EPA

Cụ thể, sau cuộc bỏ phiếu của Hội đồng điều hành ECB vẫn giữ nguyên lãi suất tái cấp vốn ở mức 0%, lãi suất cho vay ở mức 0,25% và lãi suất tiền gửi ở mức âm 0,4%.
Khu vực ngân hàng đang chuyển hướng chú ý sang cuộc họp báo sau đó của Chủ tịch ECB Mario Draghi về việc liệu ECB có tiếp tục chương trình bơm 80 tỷ euro (tương đương 88 tỷ USD) vào nền kinh tế mỗi tháng thông qua việc mua trái phiếu từ các ngân hàng và doanh nghiệp sau thời hạn tháng 3/2017 hay không.
ECB cho biết, ngân hàng này sẽ tiếp tục chương trình mua trái phiếu cho đến khi lạm phát của châu Âu tăng lên một mức có thể chấp nhận được so với con số 0,4% ở hiện tại, nhưng lại không đưa ra thời điểm cụ thể.
Các nhà phân tích nhận định, ECB sẽ đợi đến cuộc họp vào tháng 12/2016 với những dự báo mới về tình hình lạm phát để xác định có kéo dài chương trình mua trái phiếu hay không, và nếu có thì với giá trị bao nhiêu và trong thời hạn bao lâu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục