EU cân nhắc lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên

06:40' - 05/07/2017
BNEWS Liên minh châu Âu có thể cân nhắc áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên sau khi nước này ngày 4/7 tuyên bố đã tiến hành thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Liên minh châu Âu (EU) ngày 4/7 cảnh báo rằng liên minh này có thể cân nhắc áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên sau khi nước này ngày 4/7 tuyên bố đã tiến hành thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Trong một tuyên bố, EU cho biết liên minh này "sẽ xem xét một phản ứng thích hợp, trong đó có biện pháp trừng phạt hạn chế". EU ủng hộ chính sách trừng phạt do Liên hợp quốc quyết định về chương trình tên lửa và hạt nhân gây tranh cãi của Triều Tiên,

đồng thời cũng thường xuyên ban hành các lệnh trừng phạt bổ sung của riêng mình, tùy theo từng vụ thử của Bình Nhưỡng. EU kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng tất cả các vụ phóng tên lửa và từ bỏ ngay lập tức tất cả các chương trình tên lửa đạn đạo một cách "hoàn toàn, thực chất và vô điều kiện".

Trước đó, Bình Nhưỡng tuyên bố đã thử nghiệm thành công một tên lửa liên lục địa và nhấn mạnh đó là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực của họ để có thể răn đe hạt nhân đối với Mỹ. Tuy nhiên, cả Mỹ và Nga đều cho rằng đây chỉ là một tên lửa tầm trung./.
>>>Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi HĐBA LHQ có biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục