EU cấp 108 triệu euro giúp Bulgaria đối phó với dòng người tị nạn

14:54' - 17/09/2016
BNEWS Liên minh châu Âu (EU) vừa quyết định cấp cho Bulgaria 108 triệu euro nhằm giúp nước này tăng cường bảo vệ đường biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.
Italy - "điểm nóng" của dòng người di cư vào châu Âu. Ảnh: Reuters/TTXVN
Ngày 16/9, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean Claude Juncker cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định cấp cho Bulgaria 108 triệu euro nhằm giúp nước này tăng cường bảo vệ đường biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ - một trong những tuyến đường chính mà người di cư sử dụng để đến châu Âu. 

Phát biểu với báo giới bền lề Hội nghị thượng đỉnh không chính thức của Liên minh châu Âu (EU) tại thủ đô Bratislava của Slovakia, Chủ tịch Juncker nhấn mạnh "Bulgaria đang phải đối mặt với một vấn đề rất nghiêm trọng", nhưng không phải là vấn đề lớn đối với Sofia, mà là một vấn đề của EU. Ông khẳng định Bulgaria sẽ không đơn độc. Theo nhà lãnh đạo châu Âu, trong những tuần tới, khoản hỗ trợ tài chính EU dành cho Bulgaria có thể tăng lên đến 160 triệu euro theo đề nghị từ phía Sofia. 

Hơn 1 triệu người tị nạn chạy trốn khỏi xung đột và nghèo đói ở các quốc gia Trung Đông và châu Phi đã đến châu Âu trong năm ngoái. Hầu hết những người di cư và tị nạn này đều đến Hy Lạp thông qua Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia có đường biên giới chung với Bulgaria. Do đó, EU quyết định cấp tiền cho Bulgaria nhằm giúp Sofia ngăn dòng người di cư và tị nạn trái phép vào châu Âu qua nước này vốn gia tăng kể từ tháng 6 vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục