EU điều tra chính sách thuế của Anh với các công ty đa quốc gia

20:37' - 26/10/2017
BNEWS Liên minh châu Âu (EU) ngày 26/10 thông báo mở cuộc điều tra nhằm vào chính sách thuế của nước Anh đối với các công ty đa quốc gia nhằm xác định các hành vi trốn thuế.
EU điều tra chính sách thuế của Anh với các công ty đa quốc gia. Ảnh minh họa: TTXVN

Đây là động thái mới nhất trong chiến dịch của EU nhằm buộc các công ty quốc tế phải thanh toán thuế đầy đủ.
Ủy viên châu Âu phụ trách cạnh tranh Margrethe Vestager sẽ điều tra xem liệu một số trường hợp miễn thuế theo luật Vương quốc Anh có vi phạm các quy định của EU về sự hỗ trợ của nhà nước hay không.

Bà Vestager nêu rõ EU sẽ xem xét kỹ lưỡng các khoản giao dịch của các công ty đa quốc gia được miễn thuế trên cơ sở quy định chống trốn thuế của nước Anh. Cuộc điều tra này sẽ tập trung vào quy định ngoại lệ đối với các công ty nước ngoài của nước Anh nhằm ngăn họ chuyển lợi nhuận ra các chi nhánh nước ngoài để trốn thuế.
Trong những năm gần đây, EU đã triển khai chiến dịch lớn nhằm vào các quốc gia thành viên điều chỉnh quy định để giúp các doanh nghiệp quốc tế lớn né thuế, trong đó các "đại gia" công nghệ như Apple và Google đều bị để mắt tới.

Cuộc điều tra trên diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán về việc nước Anh rời EU đang gặp nhiều trở ngại. Tuy nhiên, bà Vestager nhấn mạnh chừng nào nước Anh còn trong khối, đất nước này vẫn còn quyền và nghĩa vụ của một thành viên.

Đặc biệt, luật cạnh tranh của EU, bao gồm các quy định hỗ trợ của nhà nước, sẽ tiếp tục được áp dụng đầy đủ đối với Vương quốc Anh cho đến khi quốc gia này không còn là thành viên của EU.
MT
>>>EU yêu cầu các công ty đa quốc gia minh bạch về thuế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục