EU ép Facebook, Google và Twitter sửa đổi điều khoản dịch vụ

16:04' - 25/07/2017
BNEWS Liên minh châu Âu (EU) đang gia tăng áp lực buộc Facebook, Google và Twitter sửa đổi các điều khoản sử dụng dịch vụ để phù hợp với luật bảo vệ người tiêu dùng của EU.

Giới chức Liên minh châu Âu (EU) đưa ra yêu cầu này sau khi xét thấy những đề xuất mà ba "đại gia" công nghệ này đưa ra là chưa đủ.

Ủy ban châu Âu (EC) và các cơ quan quản lý bảo vệ người tiêu dùng của Liên minh châu Âu (EU) hồi tháng Sáu đã yêu cầu Facebook, Google và Twitter tiếp tục thay đổi vầ hoàn thiện các điều khoản sử dụng cho phù hợp với luật pháp của EU trước cuối tháng Chín tới.

EC cũng nhấn mạnh họ có quyền áp dụng những biện pháp trừng phạt nếu ba "ông lớn" kể trên không đáp ứng yêu cầu.

Các cơ quan quản lý quan ngại chủ yếu về các thủ tục được đề xuất để dỡ bỏ các nội dung phi pháp trên các trang mạng xã hội kể trên, các điều khoản hạn chế trách nhiệm của các công ty công nghệ này, cũng như những điều khoản cho phép họ đơn phương dỡ bỏ các nội dung mà người dùng đăng tải.

EC và các cơ quan quản lý của EU đã yêu cầu Facebook, Google và Twitter cung cấp chi tiết hơn về khung thời gian và thời hạn giải quyết các thông báo về nội dung được cho là vi phạm pháp luật, cũng như tạo một trang hay địa chỉ email để các cơ quan quản lý có thể thông báo các nội dung này.

Bên cạnh đó, giới chức EU cũng yêu cầu các công ty trên phải có một quy trình thủ tục để người dùng được thông báo trước khi những nội dung của họ bị dỡ bỏ hay cho người dùng cơ hội phản biện.

Theo bức thư mà EC gửi đến Facebook, Google và Twitter, bộ ba này phải nộp các đề xuất mới đến ngày 20/7, và những đề xuất này phải được thực hiện trước cuối tháng Chín tới, trong bối cảnh các công ty công nghệ của Mỹ đang phải đối mặt với sự kiếm soát chặt chẽ ở châu Âu.

Trong thời gian qua, Chính phủ Mỹ cũng như nhiều nước châu Âu đã nhiều lần hối thúc các mạng xã hội như Twitter, Facebook và Google đẩy mạnh nỗ lực chống vấn nạn cực đoan hóa trên mạng Internet, đặc biệt từ các nhóm cực đoan như tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

EC và các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng đã đưa ra những yêu cầu đề nghị các doanh nghiệp trên thay đổi các điều khoản sử dụng lần đầu tiên vào tháng 3/2017.

>>>Facebook "mạnh tay" xử lý các đường link vô bổ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục