EU gia hạn áp dụng hạn ngạch nhập pin Mặt Trời Trung Quốc

20:14' - 07/12/2015
BNEWS Các nhà sản xuất pin Mặt Trời của châu Âu đã cáo buộc Trung Quốc đã và đang sử dụng các khoản vay lãi suất thấp và tín dụng hỗ trợ xuất khẩu để chiếm lĩnh thị trường EU.
EU đã quyết định gia hạn áp dụng mức hạn ngạch đối với sản phẩm pin mặt trời của Trung Quốc. Ảnh:THX/TTXVN

Các nhà sản xuất pin Mặt Trời của châu Âu "hả hê" trước việc Ủy ban châu Âu (EC) ngày 6/12 nhất trí gia hạn đối với việc áp dụng quy định hạn chế nhập khẩu các tấm pin Mặt Trời của Trung Quốc thêm ít nhất một năm nữa.

Trong nỗ lực tìm kiếm giải pháp giải quyết tranh chấp thương mại về về tấm pin Mặt Trời giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc, EC hồi năm 2013 định ra giá bán tối thiểu và hạn chế số lượng tấm pin Mặt Trời và các bảng mạch của Trung Quốc nhập vào thị trường Liên minh châu Âu (EU).

Những quy định hạn chế kể trên sẽ hết hiệu lực vào tháng Mười Hai này, song EC cho hay đã quyết định xem xét gia hạn các quy định này theo yêu cầu của EU ProSun - hiệp hội các nhà sản xuất pin Mặt Trời của EU.

Các nhà sản xuất pin Mặt Trời của châu Âu đã cáo buộc Trung Quốc, nước xuất khẩu các tấm pin Mặt Trời trị giá tới 21 tỷ euro (21,2 tỷ USD) sang thị trường EU trong năm 2011, đã và đang sử dụng các khoản vay lãi suất thấp và tín dụng hỗ trợ xuất khẩu để chiếm lĩnh thị trường EU.

Về phần mình, Trung Quốc bác bỏ những cáo buộc trên và cho rằng sản phẩm cùa họ có tính cạnh tranh cao hơn.

Anh Quân (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục