EU hỗ trợ 12 triệu euro đối phó với nạn đói tại Yemen

08:22' - 11/01/2017
BNEWS Liên minh châu Âu (EU) đã cam kết đóng góp 12 triệu euro cho Tổ chức Lương-Nông Liên hợp quốc (FAO) để giải quyết nạn đói tại Yemen.
 

Cứu trợ lương thực cho người dân Yemen. Ảnh: wfpusa.org

Theo ông Salah Hajj Hassan, đại diện của FAO tại Yemen, nạn đói tại Yemen "là một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới".

Hiện Yemen có 14 triệu người không được tiếp cận đủ lương thực.

Khoản đóng góp của EU sẽ giúp FAO tăng cường khả năng thu thập những thông tin quan trọng về an ninh lương thực để có thể hành động mau lẹ nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng nhân đạo diễn biến xấu hơn nữa.

Khoản tiền này cũng giúp thúc đẩy nỗ lực giúp người nông dân tăng giá trị sản xuất nông nghiệp.

Trước mắt, khoản ngân quỹ của EU sẽ hỗ trợ nông nghiệp cho hơn 150.000 người thông qua việc giúp họ cải thiện sản xuất lương thực và dinh dưỡng.

Dự án này sẽ hỗ trợ các hoạt động tạo thu nhập, như là nuôi gia cầm, bò sữa và nuôi ong.

Những người được hưởng lợi cũng sẽ có cơ hội tăng thu nhập bằng cách học cách cải thiện kỹ năng nông nghiệp, như là chế biến, đóng gói và tiếp thị lương thực.

Các cộng đồng nông dân cũng sẽ được học về những hệ thống tưới tiêu hiệu quả để đối phó với những nguy cơ hạn hán và biến đối khí hậu.

Ngoài ra, FAO sẽ lắp đặt các máy bơm sử dụng năng lượng mặt trời để đảm bảo nguồn cung cấp nước cho những hộ gia đình nông dân đang chịu cảnh thiếu nhiên liệu trầm trọng.

Theo FAO, tại Yemen, hiện có khoảng 14 triệu người, tương đương hơn một nửa dân số, bị đói ăn và nhiều người có thể chết.

Trong năm 2017, FAO cần phải có 48,4 triệu USD để viện trợ khẩn cấp cho hơn 3 triệu người đang trong tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng nhất tại quốc gia này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục