EU không có ý định trừng phạt Nga liên quan đến cuộc xung đột Syria

13:12' - 13/12/2016
BNEWS Theo đại diện cấp cao phụ trách an ninh và chính sách đối ngoại EU Federica Mogherini, khối này không có kế hoạch áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga liên quan đến cuộc xung đột Syria.
Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại EU Federica Mogherini. Ảnh: AFP/TTXVN
Liên minh châu Âu (EU) không có kế hoạch áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga liên quan đến cuộc xung đột Syria. Đại diện cấp cao phụ trách an ninh và chính sách đối ngoại EU Federica Mogherini đã khẳng định như vậy trước thềm hội nghị thượng đỉnh của liên minh dự kiến diễn ra vào ngày 15/12 này. 
Phát biểu với báo giới sau hội nghị ngoại trưởng EU diễn ra tại Brussels (Bỉ), bà Mogherini cho biết quan chức ngoại giao các nước không thảo luận về bất kỳ lệnh trừng phạt nào và cũng chưa có quốc gia thành viên nào đề nghị thảo luận thêm về các biện pháp trừng phạt Nga. Bà Mogherini nhấn mạnh sự đoàn kết của châu Âu không chỉ thể hiện trong các tuyên bố và hành động ngoại giao, mà cả trong các hoạt động nhân đạo. Cho đến nay EU vẫn thống nhất quan điểm về Syria. 
Theo kế hoạch, Hội nghị thượng đỉnh EU sẽ diễn ra vào ngày 15/12 nhằm thảo luận về các lệnh trừng phạt kinh tế mới được gia hạn 6 tháng đối với Nga liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine. Mặc dù vậy, đã xuất hiện thông tin bóng gió rằng giới chức Brussels có thể gia tăng hành động chống Moskva, đặc biệt sau quyết định từ chức của Thủ tướng Italy Matteo Renzi, một trong những quan chức phản đối mạnh nhất các lệnh trừng phạt Nga. 
Trước đó, tại Hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra tháng 10 năm ngoái, EU đã dỡ bỏ các lệnh trừng phạt Moskva liên quan đến cuộc xung đột tại Syria./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục