EU mở rộng mạng lưới cấp thị thực tại Trung Quốc

12:35' - 01/03/2016
BNEWS Ủy ban châu Âu (EC) ngày 29/2 đã ký với đại diện phía Trung Quốc thỏa thuận mở thêm các điểm cấp thị thực (visa) vào châu Âu tại nhiều địa phương của Trung Quốc.
EU mở rộng mạng lưới cấp thị thực tại Trung Quốc. Ảnh: saporedicina.com

Hà Lan, quốc gia hiện đang giữ chức Chủ tịch luân phiên Hội đồng châu Âu (EC) ngày 29/2 đã ký với đại diện phía Trung Quốc thỏa thuận mở thêm các điểm cấp thị thực (visa) vào châu Âu tại nhiều địa phương của quốc gia châu Á này, nhằm tạo điều kiện cho người dân Trung Quốc xin visa vào Hà Lan và các quốc gia châu Âu khác.

Việc mở rộng các điểm cung cấp visa vào châu Âu tại Trung Quốc mở ra nhiều lợi ích về thương mại cho Hà Lan và các quốc gia Liên minh châu Âu (EU). Theo thống kê, kim ngạch nhập khẩu của Trung Quốc từ Hà Lan đạt 53,9 tỷ euro trong năm 2015.

Trung Quốc là mảnh đất giàu tiềm năng đối với Hà Lan. Khách du lịch Trung Quốc tới châu Âu và Hà Lan ngày càng đông.

Do phải có các dữ liệu sinh học như dấu vân tay điện tử, mỗi công dân phải tự mình xin cấp visa vào các quốc gia EU tham gia khối hiệp định đi lại tự do Schengen. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, chỉ một số thành phố như Trùng Khánh, Quảng Châu, Bắc Kinh, Thượng Hải đáp ứng được tiêu chuẩn này khiến người xin visa phải di chuyển nhiều.

Ngoài bốn điểm cấp visa hiện tại, Hà Lan sẽ mở thêm 11 điểm nữa tại các vùng chính có các doanh nghiệp Hà Lan làm ăn.

Điểm đầu tiên sẽ được mở ở Thành Đô, ba điểm khác sẽ đi vào hoạt động trước mùa Hè này là Thâm Quyến, Hàng Châu và Phúc Châu. Tiếp đến sẽ là Nam Ninh, Tế Nam, Thẩm Dương, Trường Sa, Côn Minh, Vũ Hán và Tây An. Chỉ tính riêng trong năm 2015 đã có 58.636 visa Schengen được cấp tại Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục