EU thống nhất các biện pháp tăng cường an ninh mạng

07:20' - 21/11/2017
BNEWS Ngày 20/11, các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được sự nhất trí về các biện pháp tăng cường an ninh mạng trong khối trong cuộc họp của Hội đồng các vấn đề chung.
EU thống nhất các biện pháp tăng cường an ninh mạng. Ảnh: reuters

Kết luận được Hội đồng các vấn đề chung của EU thông qua nhấn mạnh sự cần thiết của việc các nước EU đặt nguồn lực và đầu tư đầy đủ cho cuộc chiến chống phá hoại trong không gian mạng.

Các nước thành viên hoan nghênh nỗ lực của EU trong nghiên cứu và phát triển về an ninh mạng với việc thành lập một mạng lưới các trung tâm chịu trách nhiệm về an ninh mạng trong toàn EU.

Hội đồng cũng ủng hộ dự án về thành lập một khuôn khổ các tiêu chuẩn châu Âu chứng nhận an ninh mạng trên cấp độ toàn cầu nhằm tăng cường niềm tin về các giải pháp số.

Trong số các biện pháp khác được Hội đồng đưa ra có việc cung cấp những công cụ cần thiết để chiến đấu chống tội phạm mạng, thiết lập một hệ thống phản ứng phối hợp ở cấp độ EU trước những sự cố hay sự kiện khủng hoảng mạng trên quy mô lớn và thực hiện thường xuyên các cuộc tập trận châu Âu về an ninh mạng.

Ông Matti Maasikas, Thứ trưởng Bộ các vấn đề châu Âu của Estonia, nước chủ tịch luân phiên EU, tuyên bố tội phạm mạng và các hoạt động phá hoại mạng do nhà nước bảo trợ là một trong những mối đe dọa toàn cầu lớn nhất đối với xã hội cũng như các nền kinh tế.

Ông Maasikas cho biết EU đã mất khoảng 400 tỉ euro mỗi năm vì hành động tấn công mạng.

Theo quan chức này, tăng cường nỗ lực và đầu tư trong bảo vệ an ninh mạng là một điều kiện tiên quyết trong việc xây dựng một thị trường số chung vững mạnh và tin cậy cho công dân EU./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục