EU tiếp tục áp thuế chống phá giá đối với sản phẩm thép của Trung Quốc

16:25' - 12/05/2017
BNEWS Theo thông cáo đăng trên tạp chí chính thức của Liên minh châu Âu (EU) ngày 12/5, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết sẽ đánh thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng thép ống đúc nhập khẩu từ Trung Quốc.
EU tiếp tục áp thuế chống phá giá đối với sản phẩm thép của Trung Quốc. Ảnh: Yangzhou Chengde Steel Pipe Co., Ltd.
Việc EU đánh thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng thép ống đúc nhập khẩu từ Trung Quốc là nhằm bảo vệ ngành thép của khối này trước tình trạng dư thừa công suất, sau khi đã điều tra nhiều doanh nghiệp Trung Quốc.
Theo đó, Yangzhou Chengde Steel Pipe Co sẽ đối mặt với mức thuế chống bán phá giá là 29,2%, trong khi Hubei Xinyegang Special Tube Co sẽ chịu mức thuế suất lên đến 54,9%.
Trước đó, EU đã đánh thuế chống bán phá giá đối với nhiều mặt hàng thép của Trung Quốc, như thép cán cuộn nguội và các sản phẩm thép cán cuộn nguội không gỉ.
Bình luận về động thái trên của EU, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Bắc Kinh sẵn sàng hợp tác với Brussels để giải quyết các vấn đề mà ngành thép đang gặp phải, đồng thời kêu gọi EU đối xử công bằng với các doanh nghiệp Trung Quốc và tuân thủ các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục