EU và Monaco ký thỏa thuận trao đổi thông tin tài khoản ngân hàng

15:04' - 23/02/2016
BNEWS Ngày 22/2, Công quốc Monaco đã ký kết thỏa thuận thiết lập trao đổi tự động thông tin tài khoản ngân hàng của công dân hai bên với mục tiêu chống trốn thuế ở châu Âu.
EU và Monaco ký thỏa thuận trao đổi thông tin tài khoản ngân hàng. Ảnh minh họa: euroactiv.com

Căn cứ vào điều khoản của thỏa thuận có hiệu lực kể từ năm 2018 trên, Monaco sẽ tự động cung cấp cho mỗi quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của công dân nước này mở tại Monaco.

Theo ủy viên châu Âu phụ trách kinh tế, tài chính, thuế và hải quan, Pierre Moscovici, thỏa thuận này sẽ chấm dứt sự mập mờ và mối nghi ngờ về thất thoát thuế.

Đây cũng là mong muốn của Chính phủ Monaco nhằm xóa bỏ hình ảnh Vương quốc này là một “thiên đường thuế”. Thỏa thuận cũng mở ra một giai đoạn quyết định cho sự minh bạch về ngân hàng và thuế.

Monaco đã ký kết khoảng 30 thỏa thuận song phương trao đổi thông tin thuế với Mỹ, Australia, Ấn Độ, Pháp, Đức, Italy, Áo, Thụy Điển, Đan Mạch, Bỉ, Hà Lan, Anh. Tuy nhiên, trao đổi thông tin không được thực hiện tự động mà được thực hiện theo yêu cầu của giới chức thuế quốc gia.

EU mới đây đã ký thỏa thuận tương tự với Thụy Sĩ, Liechtenstein, Saint-Martin và Andorra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục