EU vẫn là thị trường xuất khẩu chủ chốt của Anh

07:43' - 11/09/2017
BNEWS Trong tháng 7/2017, thâm hụt thương mại hàng hóa của Anh với các nước ngoài EU “nới rộng” thêm 2,4 tỷ bảng, trong khi xuất khẩu của nước này sang các nước EU tăng 1,3 tỷ bảng.
EU vẫn là thị trường xuất khẩu chủ chốt của Anh. Ảnh minh họa: The Independent

Các số liệu tổng hợp gần đây cho thấy nỗ lực của Anh trong việc đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa ra bên ngoài Liên minh châu Âu (EU) vẫn gặp nhiều khó khăn và xuất khẩu hàng hóa của “xứ sở sương mù” vẫn phụ thuộc nhiều vào các nước EU.
Theo thống kê của Viện Nghiên cứu kinh tế và xã hội quốc gia Anh (NIESR), trong tháng 7/2017, thâm hụt thương mại hàng hóa của Anh với các nước ngoài EU “nới rộng” thêm 2,4 tỷ bảng, trong khi xuất khẩu của nước này sang các nước EU tăng 1,3 tỷ bảng.
Giới phân tích đã dự báo rằng sự rớt giá của đồng bảng sẽ mang lại động lực đáng kể cho xuất của Anh sang các nước trong và ngoài EU, song kể từ sau cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên EU tháng 6/2016, xuất khẩu của Anh chỉ tăng nhẹ, trong khi nhập khẩu tiếp tục tăng.

Xét tổng thể, xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Anh trong tháng 7/2017 giảm 0,2% so với tháng trước đó. Báo cáo của NIESR cũng nhận định kinh tế Anh có dấu hiệu tiếp tục tăng trưởng, nhưng với nhịp độ chậm hơn những năm gần đây.

>>> Hàng nghìn người tuần hành phản đối Brexit tại London

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục